largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Công ty TNHH Elly Cuties bị phạt 150 triệu đồng, buộc thu hồi, tiêu hủy toàn bộ số mỹ phẩm chưa được cấp phép

Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Elly Cuties (số 183/37 Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh) vì có vi phạm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.

 Công ty đã sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm; đưa mỹ phẩm lưu thông khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm; theo đó, bị phạt 150 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất theo quy định của pháp luật nhưng không quá 24 tháng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Elly Cuties còn chịu hình thức phạt bổ sung, buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm do vi phạm.

Empty

Ngày 13/12, Công ty TNHH Elly Cuties cho rằng, tháng 6/2023, do sơ xuất trong việc bổ sung hồ sơ đăng ký cấp phiếu công bố mỹ phẩm, hai sản phẩm Cao Thảo Mộc và Kem Nam Elly bị Sở Y tế TP HCM coi là “đưa vào lưu thông khi chưa được cấp phiếu công bố sản phẩm”. Sau đó, công ty đã được cấp phiếu công bố mỹ phẩm đối với hai sản phẩm này vào tháng 8/2023.

Công ty TNHH Elly Cuties cho biết, không trực tiếp sản xuất mỹ phẩm. Mỹ phẩm của họ được sản xuất bởi một đối tác đã được Sở Y tế TP HCM cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm (số 210/HCM-ĐKSXMP từ ngày 30/8/2022). Thông tin này đã được cung cấp cho Sở Y tế TP HCM.

Cũng theo đơn vị này, cả 2 thiếu sót nêu trên liên quan thủ tục hành chính, giấy tờ và đã được bổ sung, điều chỉnh ngay sau khi được Sở Y tế TP HCM thông báo.

Cre: tieudungthongthai

Mỹ phẩm của Công ty Elly Cuties có nhãn hiệu Elly's Cosmetic với nhiều sản phẩm khác nhau như: Kem Face, Kem Body, Kem Nám, Kem Mụn, sữa tắm...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công