largeer

Lam Thy

Lam Thy

2023-04-02 09:50:00

Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đề nghị đối thoại với các cơ quan chức năng để trình bày các vướng mắc hiện nay

Liên quan đến dự án Khu du lịch Vườn Xoài, P.Phước Tân, TP.Biên Hòa có hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng, mới đây, chủ đầu tư dự án đã có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị được hỗ trợ hướng dẫn khắc phục và hoàn thiện thủ tục pháp lý liên quan đến dự án này.

Báo Đồng Nai thông tin, ngày 28-3 Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đã có văn bản kiến nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan, các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa.

Theo văn bản này, chủ đầu tư cho biết, từ năm 2020 đến nay, các cơ quan chức năng liên ngành đã kiểm tra đối với Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài liên quan đến thực hiện thủ tục đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường, nuôi nhốt động vật hoang dã, kinh doanh du lịch.

Tuy nhiên, đến nay doanh nghiệp vẫn chưa nhận được các quyết định chính thức về hướng xử lý, giải quyết các vướng mắc và hướng dẫn hoàn thiện thủ tục pháp lý, khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Do đó, doanh nghiệp này kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh, TP.Biên Hòa khẩn trương tổ chức cuộc họp và đối thoại để doanh nghiệp được trình bày trực tiếp các vướng mắc hiện nay. Đồng thời, mong muốn được hướng dẫn để hoàn thiện các thủ tục pháp lý sớm nhất.

Trước đó, UBND tỉnh đã có quyết định giao Sở TN-MT làm Trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ các hành vi vi phạm tại dự án của Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài.

Empty

Dự án của Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài được hình thành từ năm 2000, có quy mô khoảng 1,6ha với mục tiêu làm cơ sở xay xát, chăn nuôi và trồng cây ăn trái. Đến nay, sau nhiều lần mua thêm đất của các hộ dân chung quanh, diện tích dự án đã tăng lên khoảng 42ha. Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đã đi vào hoạt động từ năm 2007. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa hoàn tất các thủ tục đất đai, xây dựng, tài nguyên nước…

Trong quá trình triển khai, chủ đầu tư đã tận dụng các ngôi nhà trong khu vực dự án để làm nơi ở, nhà kho, chuồng trại. Đồng thời, tận dụng ao hồ có sẵn để tiến hành cải tạo, sửa chữa thành mô hình trang trại tổng hợp. Sau đó, chủ đầu tư xây dựng thêm các công trình khác. Việc cải tạo, sửa chữa, xây dựng thêm các công trình chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép xây dựng.

Đến ngày 29-3, Khu du lịch Vườn Xoài đã có thông báo tạm thời đóng cửa, thời gian tạm thời đóng cửa từ 7 giờ cùng ngày.