largeer

Share This Post

SG247

Covid-19 khiến 3 đứa trẻ rơi vào tình cảnh mồ côi mẹ, đứa nhỏ nhất vừa sinh: Xót xa con thơ ôm áo cũ tìm hơi mẹ

7 giờ sáng ngày 9.9, bác sĩ báo vợ anh không qua khỏi, chị vừa mất lúc 1 giờ sáng. Trước mắt tối sầm, Covid-19 đã cướp đi vợ của anh, 3 đứa con anh từ nay sẽ mồ côi mẹ, rồi anh sẽ nói với các con như thế nào… Nước mắt cứ vậy túa rơi trên gương mặt ông bố trẻ.
3
5
7
8
10
11

“Lúc chị mổ xong thì phải thở oxy nên gia đình gọi vào chỉ nhìn thấy mặt thôi, hỏi đúng thì chị gật đầu, sai thì lắc tay. Những cuộc gọi của gia đình lúc đó chỉ có một bên nói, một bên ra hiệu. Đến khi ra đi chị cũng không lời từ biệt, dặn dò nên mẹ tôi suy sụp, gia đình bứt rứt lắm. Nghĩ đến chị là thương, còn 3 đứa nhỏ ngây thơ mồ côi, xót xa lắm”, anh Ngọc Anh bộc bạch.

Mẹ con nhìn nhau qua điện thoạiNói về cuộc sống của gia đình chị gái, anh Ngọc Anh cho hay, công việc của anh rể bữa đực bữa cái nên gia đình ở quê cũng thường gửi thêm đôi ba đồng để mua sữa cho các cháu. Nguyện vọng của gia đình là đón bé lớn về chăm sóc, bà cháu được gần nhau.Anh nói: “Ở ngoài này làm nông không có điều kiện đi lại, xe cộ trắc trở. Giờ chỉ mong được cộng đồng giúp đỡ để chia sẻ với gia đình lo cho các cháu ăn học, chặng đường phía trước còn rất dài”.

Trần Thị Mỹ Nhan (31 tuổi, TX Bến Cát, Bình Dương – người đang nuôi con vừa sinh của anh Kha chị Ngân) cũng tâm sự, ngay từ ngày 2.9 chị Ngân mổ bắt con, chị đã tới bệnh viện để đón bé về chăm sóc.

Trước đó, chị Ngân nhờ chị Nhan tìm người chăm giúp em bé, nhưng thấy gia đình chị Ngân khó khăn, lại thương em bé nên dù có 2 con và vẫn đang ở nhà trọ, chị Nhan tình nguyện nuôi giúp.

“Từ lúc đón bé về ngày nào tôi cũng gọi điện thoại video cho chị Ngân nhưng lúc được lúc không, tôi chụp nhiều ảnh bé gửi vào Zalo để chị Ngân xem, đặng có thêm động lực. Cuộc gọi nào hai mẹ con cũng nhìn nhau vậy, không nói được câu gì hết, tôi thấy tội lắm mà không biết phải làm sao. Tôi đã xin công ty nghỉ đến hết tháng 9 để chăm bé, khi nào gia đình đón bé về được thì tôi đi làm lại”, chị Nhan thuật lại.

Theo lời chị Nhan, vợ chồng anh Kha chị Ngân không khá giả gì, lúc chị Ngân có bầu cũng không có điều kiện để bồi bổ, nhiều khi hàng xóm cho gì ăn đó. Do vậy, biết chuyện 3 đứa trẻ mồ côi vì Covid-19, xung quanh cũng gom góp mua tã, sữa gửi sang để chị phụ chăm các bé.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công