largeer

Share This Post

SG247

Crowd1 là gì? Thêm một mô hình lừa đảo Ponzi đang tích cực "lùa gà" tại Việt Nam

Mô hình Ponzi là trò vay ponzi là gì tiền của người này để trả nợ người khác. Trong đó Crowd1 chính là một dự án như vậy khi ponzi đang đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo để thu hút các nhà đầu tư việt nam tham gia sau đó sẽ scam ôm tiền bỏ chạy. Một trong những chiêu cũ mèm mà dân đa cấp cứ nhai đi nhai lại đó là “Một dự án quá tuyệt vời”, “Cơ hội có 1 không 2” hay “Những bí mật KINH HOÀNG về người sáng lập”, …

Vậy Crowd1 là gì?

Theo như mô tả trên website thì Crowd1 là mô hình kinh doanh tiếp thị liên kết chia sẻ đám đông, 80% nguồn doanh thu có được dùng để chia sẻ cho những thành viên phát triển cộng đồng. Giới thiệu Crowd1 không phải mô hình huy động, lending, ủy thác,…nên không phải lãi cho nhà đầu tư. Khi nhà đầu tư chọn gói đầu tư tại Crowd1, sẽ nhận được số cổ phiếu của 2 công ty con của Crowd1 là Affilgo và Miggster tương ứng với giá trị tại thời điểm nạp tiền đầu tự.

Đa cấp Crowd1 là gì? Đánh giá Crowd1 lừa đảo.

Đa cấp Crowd1 là gì? Đánh giá Crowd1 lừa đảo.

Tuy nhiên hiện tại cổ phiếu của 2 công y này là vô giá trị và đang bị chính phủ Namibia cấm hoạt động.

Bản chất của Crowd1 là gì?

Mô hình kinh doanh cái ngữ gì chứ. Bạn mua gói đầu tư sau đó đi lừa người khác cùng mua và Crowd1 sẽ chia 80% số tiền đầu tư của người mà bạn lôi kéo được cho bạn. Đây chính là mô hình lấy tiền người sau trả cho người trước. Làm gì có kinh doanh cái gì?

Mô hình đa cấp của Crowd1

Mô hình đa cấp của Crowd1

Các gói đầu tư của Crowd 1 gồm có 1/ White – đầu tư € 99 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá €100 EUR2/ Black – đầu tư € 299 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá €300 EUR3/ Gold – đầu tư € 799 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu €1000 EUR4/ Titanium – đầu tư € 2499 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá €3500 EUR

Mô hình kinh doanh của crowd1 là đa cấp. Bạn mua gói đầu tư sau đó giới thiệu người khác cùng mua và Crowd1 sẽ chia 80% số tiền đầu tư của người mà bạn lôi kéo được cho bạn. Đây chính là mô hình lấy tiền người sau trả cho người trước. (mô hình ponzi đa cấp).

Các gói đầu tư của Crowd 1 gồm có White – Black – Gold – Titanium tương ứng với các mức $99 đến $2499.

Khi bạn dụ dỗ được càng nhiều người cùng mua gói đầu tư bạn sẽ càng nhận được nhiều tiền hoa hồng các loại như: khởi động nhanh, cân nhánh, bonus, ….

Hiện Crowd1 đang tập trung vào 2 công ty con là Affilgo và Miggster. Đây là 2 công ty con vận hành theo mô hình game và casino.

Khi nạp tiền vào Crowd 1, số tiền tham gia sẽ được quy ước dựa theo giá 2 cổ phiếu của 2 công ty con của Crowd1 là Affilgo và Miggster (giá niêm yết là 0.5 Euro). Tuy nhiên Đây là 2 cổ phiếu vô giá trị đang bị chính phủ Nambia cấm hoạt động.

Theo lời quảng cáo thì nhà đầu tư sẽ nhận được các cổ phiếu của 2 công ty con hoạt động trong ngành giải trí và game online là Affilgo và Miggster.

Cả 2 công ty này cùng công ty mẹ của nó đều có lượng truy cập tới từ Nam Phi và 1 số quốc gia nghèo đói khác ở Châu Phi như Bờ Biển Ngà hay Namibia.

CEO Johan Staël von Holstein của đa cấp lừa đảo Crowd1

CEO Johan Staël von Holstein của đa cấp lừa đảo Crowd1

Một công ty muốn phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) thì phải có 1 nền tảng kinh doanh mạnh mẽ, cùng sự kiểm tra, kiểm toán tài chính rõ ràng và được đăng ký tại các trung tâm lưu ký chứng khoán được chính phủ các quốc gia quản lý.

Vào ngày 25/2/2020 vừa qua, chính phủ Namibia đã cấm Crowd 1 hoạt động tại quốc gia này vì kết luận kinh doanh lừa đảo đa cấp.

Crowd 1 không hề đưa ra được các giấy tờ pháp lý nào. Cái gọi là “Cổ phiếu” chỉ được đi rao bán trên mạng không có giá trị thực.

CEO Johan Staël von Holstein là 1 tên lừa đảoJohan Staël von Holstein là ai? Gần đây dự án Crowd1 phát triển mạnh mẽ việc gọi vốn tại Việt Nam sau thời gian 01 năm gọi vốn tại thị trường quốc tế (từ tháng 01-2019). Nên những từ khóa Johan Staël von Holstein là ai? hay Tỷ phú Johan Staël von Holstein là ai? được tìm kiếm rất rất nhiều trên các trang mạng.

Được quảng cáo là một doanh nhân nổi tiếng, 1 trong 10 người đại diện về đầu tư và văn hóa của Thụy Điển. Nhưng thực tế top 10 nhà đầu tư tại thụy điển chưa hề nghe đến cái tên này.

Tìm kiếm trên Google về Johan Staël von Holstein cũng chỉ ra các thông tin về dự án Crowd1. Trong thông báo mới nhất của chính phủ Namibia đã tuyên bố tên này là là kẻ lừa đảo.

Crowd 1 có lừa đảo không?

Như chúng tôi đã phân tích trong bài Đa cấp Ponzi là gì? Mô hình này chỉ đơn thuần lấy của người sau trả cho người trước. Mô hình này theo lý thuyết và thực tế đều cho thấy sẽ sập khi nguồn tiền người sau không đủ trả cho người trước.

Chỉ có những kẻ đứng đầu trong mô hình thì ngày càng giàu có trên chính đồng tiền môi hôi xương máu của các “nhà đầu tư” bên dưới mà thôi!

Nghị định 110/2004/NĐ-CP của chính phủ nước CHXHCN Việt Nam có nêu rõ:

Nghiêm cấm các hành vi bán hàng đa cấp với dịch vụ, không có sản phẩmPhạt tiền lên đến 100 triệu đồng với các hành vi vi phạm kinh doanh đa cấp như dụ dỗ, lôi kéo tham gia đa cấp,…

Cơ quan chức năng đang điều tra dự án Crowd1

Vào những tháng đầu năm 2020, nhiều người dân miền Tây chất phác đã bị 1 số đối tượng dụ dỗ tham gia mua cổ phiểu Crowd1. Chủ yếu những người tham gia là những cô bác trung tuổi, thậm chí điện thoại thông minh còn dùng chưa thạo. Tuy vậy với những lời hứa hẹn “mua 1 lời 3”, những cô bác này vẫn nhắm mắt bỏ cả chục triệu đồng mua cổ phiếu Crowd1.

Điều đặc biệt chúng tôi thấy, 1 số cá nhân đi môi giới Crowd1 mặc áo đồng phục của GoldTime Coffee – một dự án đa cấp chính hiệu đã được Beat Tiền Ảo phân tích trước đó.

VTV đã có 1 bài phỏng vấn Công an huyện Gò Quao, Kiên Giang. Phó trưởng công an huyện này cho biết cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra, xác minh các nhân chứng để có thêm căn cứ. Đồng thời ông cũng cho biết Crowd1 có dấu hiệu vi phạm pháp luật và sẽ tiến hành tuyên truyền cho người dân tránh tham gia dự án này.

Crowd1 đơn thuần chỉ là mô hình lừa đảo theo phương thức đa cấp Ponzi. Nếu bạn bất chấp pháp luật để đi lừa và dụ dỗ được người khác tham gia thì bạn sẽ có tiền đó (80% hoa hồng với dự án này). Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả giá vì dự án này sẽ sớm scam!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công