largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Cứ 10 người thì có khoảng 6 người than phiền về thâm quầng mắt: Vậy đâu là nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt?

Chỉ cần thức khuya vài ngày là hai mắt tôi lại thâm đen. Mỗi lần như vậy mất rất lâu để các quầng thâm mờ đi nên tôi rất mất tự tin.

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt như tăng sắc tố sau viêm sau các bệnh da tại chỗ, giãn mạch máu vùng dưới mí, lão hóa da, mất mô làm thay đổi cấu trúc vùng dưới mắt hoặc các yếu tố khác bao gồm căng thẳng, thức khuya…

cách-trị-thâm-quầng-mắt-5-1

Trường hợp của bạn có thể có nguyên nhân từ làm việc quá nhiều, tần suất xem máy tính cao gây nên tình trạng mỏi mắt, căng thẳng. Thức quá khuya cũng làm cho mắt có quầng thâm.

Nếu chỉ xuất phát từ chế độ ăn uống, làm việc, bạn có thể áp dụng các phương pháp dưới đây để cải thiện thâm quầng mắt:

- Trộn một muỗng cà phê nước ép cà chua với một muỗng nước chanh, cho vào một miếng vải nhỏ đắp lên mắt khoảng 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước. Nên đắp đều đặn hai lần mỗi ngày. Bạn cũng có thể uống nước ép cà chua pha với nước chanh cùng lá bạc hà vừa tốt cho sức khỏe vừa giảm quầng thâm.

- Cho một gói trà túi lọc vào nước ấm, khi trà nguội, để vô tủ lạnh. Sau vài phút, lấy ra rồi đắp lên mắt, quầng thâm mắt sẽ cải thiện đáng kể.

- Cắt lát dưa leo, cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó, hãy thư giãn bằng cách đắp dưa leo lên mắt trong 10 phút, rồi rửa lại bằng nước.

Bên cạnh đó, bạn cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo giấc ngủ sâu và hạn chế thức khuya bởi thâm quầng mắt có thể quay trở lại.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công