largeer

Share This Post

SG247

Cụ bà chống gậy cõng bao tải quần áo và mì tôm cứu trợ đồng bào: "Đấy miền Trung khổ quá rồi, phải mang đồ đi ủng hộ thôi"

Mới đây câu chuyện cụ bà chống gậy cõng chiếc bảo tải chứa quần áo, mì tôm trên tấm lưng còng để gửi xe cứu trợ vào miền Trung khiến nhiều người xúc động.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một cụ bà mang bao quần áo, mì tôm để gửi xe cứu trợ vào miền Trung. Hành động đơn giản nhưng cao đẹp, đầy tình người của cụ khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, bà cụ khoảng 80 tuổi chống gậy, đi chân đất, mang theo chiếc bao tải trên tấm lưng còng đi bộ tới xe ô tô chở hàng cứu trợ để gửi tài xế chuyển vào miền Trung. Cụ mang chiếc bao tải bị rách một góc nhưng chứa đầy tình cảm dành cho đồng bào vùng lũ.

Empty

Bà cụ "khoe" rằng trong bao tải có quần áo và mì tôm.Khi đến vị trí tập kết hàng, có lẽ do mỏi lưng sau một đoạn đường, cụ bà còn đánh rơi chiếc bao xuống đất.

Đính kèm đoạn clip, chủ nhân bài viết chia sẻ: "Ngoại già lắm rồi. Nghe nói miền Trung bão lũ, ngoại mang đồ đi ủng hộ. Cảm ơn ngoại, thật ấm lòng".

Empty

Là người quay lại clip, anh Nguyễn Mạnh Cầm (30 tuổi, ở phường Hoàng Tân, TP.Chí Linh, Hải Dương), cho biết, cụ bà trên là cụ Cách cõng bao quần áo và mì tôm đến ủng hộ sau đó anh đã đăng tải lên Facebook.

Empty

Theo anh Cầm, khi thấy người dân miền Trung đang ngập trong nước lũ bị thiếu lương thực, đồ dùng nên anh và những thành viên trong hội lái xe tại TP.Chí Linh đã kêu gọi mọi người ủng hộ thực phẩm "ai có gì thì ủng hộ nấy".

Việc nhận ủng hộ bắt đầu diễn ra từ ngày 20/10 tại khu dân cư của gia đình.Cụ dù già yếu nhưng tinh thần tương thân tương ái vẫn luôn hướng về miền Trung.

Khi đến nơi, cụ Cách mở chiếc bao tải bị rách một góc ra cho mọi người xem rồi nói: “Trong này có quần áo, nhưng ở dưới đáy còn có 10 gói mì tôm nữa đấy”. 

Trước đó MXH cũng chia sẻ hình ảnh cụ bà lưng còng, bê thùng mì tôm gửi đoàn cứu trợ gửi cho miền Trung thân yêu, gắng sức vượt qua bão lũ.

Empty

Được biết, cụ sống một mình mua thùng mì về ăn, ấy vậy mà khi thấy xe chở hàng hóa vào miền Trung cứu trợ, cụ cũng đem ủng hộ luôn.

Với nhiều người thùng mì không có giá trị gì, quá ít ỏi nhưng với cụ bà gần trăm tuổi, lại đang sống 1 mình, chạy vạy từng bữa ăn thì đây quả là một tài sản lớn.

Empty

Của ít lòng nhiều, chỉ cần đồng bào cần là dù già trẻ, trai gái... cùng đồng lòng hướng về. Chính trong hoàn cảnh khó khăn, chúng ta mới thấy được tinh thần đoàn kết, nhường cơm xẻ áo, lá lành đùm lá rách, để cùng nhau vượt qua cơn hoạn nạn của người Việt.

Sự ấm áp của lòng người xua tan cái lạnh lẽo của dòng nước lũ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công