largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Cứ chăm sóc da thế này bảo sao da mãi không đẹp lên nổi

Nếu bạn vẫn mắc những lỗi như chọn sai mỹ phẩm chăm sóc da, không tẩy trang, dùng kem chống nắng...

Làm sạch da chưa đúng

Hằng ngày, chúng ta đều phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi… Những chất ô nhiễm và vi khuẩn có thể bám sâu vào da và tích tụ dần. Nếu hằng ngày làm sạch da không đúng mà vẫn dùng sản phẩm chăm sóc da thì da sẽ không được cải thiện mà còn xấu đi và lãng phí mỹ phẩm.

Do đó bước làm sạch như tẩy trang (dù không trang điểm) – sữa rửa mặt là cực kỳ quan trọng vào buổi tối. Thực hiện bước này trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc làm đẹp cho da mới mang lại hiệu quả tối ưu.

Ngoài vệ sinh da mặt, vệ sinh cơ thể thì các dụng cụ thường xuyên làn da phải tiếp xúc như quần áo, ga gối, bông/chổi trang điểm cũng cần phải được thay mới/giặt sạch thường xuyên. Những đồ dùng này chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu không được vệ sinh sạch sẽ cũng khiến bước chăm sóc da của bạn thất bại.

43

Không thoa đủ lượng kem chống nắng

Dù ban đêm bạn có chăm sóc da tốt đến đâu nhưng nếu ban ngày sử dụng kem chống nắng không đủ thì hiệu quả mang lại cũng không cao.

Để kem chống nắng phát huy tối đa công dụng bảo vệ da ngoài lựa chọn loại kem phù hợp với type da thì cần bôi kem đủ liều lượng, tạo ra lớp che phủ đều và dày lên da. Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn đủ để bảo vệ da là khoảng 2mg/cm vuông, tương đương khoảng 1 đồng xu nhỏ cho toàn bộ vùng da mặt.

Với người làm việc văn phòng, sử dụng nhiều máy tính thì cần thoa lại kem vào giữa trưa để hạn chế tác động từ ánh sáng xanh của máy tính, điện thoại ảnh hưởng đến làn da. Người làm việc ngoài trời thì sau mỗi 2-3 giờ thoa lại kem chống nắng một lần.

Khi thời tiết lạnh, ánh nắng mặt trời yếu ớt, thường chúng ta bỏ qua hoặc quên bước dùng kem chống nắng. Nhưng chính lúc này thì các tia UVA/UVB vẫn có thể xuyên qua được đám mây, phản chiếu trên nước, bê tông và cát, xuyên qua cửa kính... và ảnh hưởng đến làn da.

Vì thế, vẫn nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng trên mặt và các vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời ngay cả khi trời âm u.

Chọn sai mỹ phẩm chăm sóc da

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da. Tùy thuộc type da khô, da dầu hay da hỗn hợp, sẽ có sản phẩm chăm sóc, dưỡng da phù hợp:

- Đối với da khô: Da khô là làn da rất nhạy cảm, vì thế bạn cần lựa chọn những loại mỹ phẩm phù hợp với da khô, có bổ sung các chất dưỡng ẩm và không chứa các chất tẩy rửa cao hoặc thành phần có nhiều dầu hydro hóa.

- Đối với da dầu sẽ dễ bị mọc mụn, dễ bóng nhờn. Vì thế sản phẩm cho type da này cần lựa chọn thành phần vừa có chất dưỡng ẩm, nhưng cũng phải chọn loại không tạo nhân mụn. Nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ như serum dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da nhẹ có các thành phần thân thiện, không gây kích ứng hoặc kích thích tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn.

Cụ thể, nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần hyaluronic acid siêu nhẹ, glycerin, lô hội và squalane. Cần tránh xa các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu khoáng, bơ ca cao, lanolin và mỡ…

Với da hỗn hợp thì sử dụng sản phẩm dành cho da dầu ở vùng chữ T trên khuôn mặt. Phần còn lại sử dụng sản phẩm cho da khô.

Giữ lớp trang điểm quá lâu trên da

Trang điểm là phương pháp làm đẹp được chị em sử dụng hằng ngày. Nhưng dù trang điểm nhẹ nhàng hay đậm đà thì cũng không nên giữ lớp trang điểm này quá lâu trên mặt. Bởi lớp trang điểm này sẽ làm bí tắc lỗ chân lông khiến tuyến bã nhờn không tiết ra đươc sẽ khiến da bị khô, tổn thương, thậm chí viêm da…

Vì vậy sau khi về nhà cần tẩy sạch ngay lớp trang điểm và chăm sóc da trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Cre: HT 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công