largeer

Share This Post

SG247

Cứ tai nạn là nát xe, hóa ra đây là nguyên nhân

Công an tỉnh Đồng Tháp bắt quả tang 4 người là lãnh đạo và nhân viên chi nhánh trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, có hành vi nhận tiền hối lộ của các tài xế để bỏ qua lỗi của các xe và cấp giấy đăng kiểm.
Công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt 4 người nhận hối lộ tại chi nhánh trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - Ảnh: T.N.

Công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt 4 người nhận hối lộ tại chi nhánh trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - Ảnh: T.N.

Tuổi trẻ online thông tin Công an huyện Châu Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Tháp bắt quả tang bốn người là Nguyễn Thành Nguyễn - giám đốc chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D thuộc Công ty TNHH một thành viên Đức Khôi (đóng tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành) và ba nhân viên có hành vi đang nhận tiền hối lộ của các tài xế để bỏ qua lỗi các ô tô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm với số tiền là 900.000 đồng.

Công an đã lập biên bản phạm pháp quả tang và làm việc với bốn người nói trên. Bước đầu, nhóm người này thừa nhận đã bàn bạc và thống nhất thu tiền "phí phụ thu" (tiền hối lộ) của các phương tiện có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt với mức thu từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, tùy theo lỗi của mỗi xe.

Riêng trong ngày 14-10, những người này đã thực hiện đăng kiểm 44 phương tiện và đã thu tiền hối lộ là 20,5 triệu đồng.

Việc kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe cơ giới là điều kiện bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn. Tình huống xấu xảy ra không chỉ ảnh hưởng tới chính phương tiện và những người ngồi trên xe, mà còn có những người xung quanh… Tuy nhiên, ngoài việc chủ phương tiện trốn tránh không thực hiện nghiêm còn có các trung tâm gian dối tiềm ẩn nhiều rủi ro của người và phương tiện lưu thông. Hậu họa thật khó lường.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công