largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Cua hoàng đế của Việt Nam – đặc sản thơm ngon có giá rẻ bất ngờ, chị em nội trợ đặt ngay chiêu đãi gia đình

Được nhiều người ví như cua hoàng đế của Việt Nam, cua cù kỳ ở Quảng Ninh là một loại đặc sản vô cùng thơm ngon và được nhiều người tìm mua. Hiện, mỗi cân cù kỳ đen có giá từ 200.000 - 350.000 đồng/kg, tùy mùa với size từ 3-5 con/kg.

Cua cù kỳ có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là cù kỳ đen (cù kỳ lông) và cù kỳ đỏ. Loài này chủ yếu sống trong trong các khe đá, bám vào các vách đá rất chắc chắn và di chuyển khá chậm chạp.

79

Con cù kỳ có những điểm nhận dạng như mai có màu nâu, mắt màu xanh lá cây sáng và có hai càng rất to. Loài này bám đá rất chắc và di chuyển chậm chạp. Ngoại hình của chúng có thể phát triển lên đến 12cm, thức ăn chủ yếu là các loài phù du, giáp xác nhỏ và là loài gây hại ở các trang trại nuôi trồng.

Con cù kỳ thường sống trong khe đá, các vách đá bờ biển và rừng ngập mặn. Loài này cũng được nuôi ở trang trại thủy sản, nhà bè và đê chắn sóng. Thịt con cù kỳ không ngon ngọt như thịt cua nhưng có giá rẻ rẻ hơn, được đánh giá là ngon hơn ghẹ. Tuy nhiên thịt cùa kỳ chỉ có ở hai càng, phần thân hầu như không có thịt.

Cua cù kỳ thường được bày bán ở các chợ đầu mối thủy sản hoặc các cửa hàng hải sản. Giá của cua cù kỳ dao động theo mùa vụ và tùy vào từng loại cù kỳ, cụ thể:

Giá bán cù kỳ nhỏ (9 con/kg) thường được bán với giá khoảng 90.000đ- 110.000đ/kg, khoảng 19.000 đồng/con.Cù kỳ to (5 - 6 con/kg) thì giá bán lẻ dao động khoảng 120 - 170 nghìn đồng/kg.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công