largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Cua Úc khổng lồ dành cho giới nhà giàu bất ngờ giảm sâu trước Tết, bà nội trợ tranh thủ mua về thưởng thức

Cận Tết cua Tasmania Úc đổ bộ về chợ Tết Việt Nam với số lượng lớn. Không chỉ vậy, giá loại cua khổng lồ này dao động từ 3 - 4 triệu đồng/kg, áp dụng dụng cho loại có trọng lượng từ 2,5 - 7 kg/con.

Cua Tasmania (Tasmanian Giant Crab) được phát hiện ở vùng biển miền Nam nước Úc. Có hình dáng gần giống với cua biển Việt Nam, chỉ khác là cua Tasmania còn sống đã có màu đỏ giống như của Việt Nam hấp chín, với phần đầu càng màu đen. Ngoài ra, cua Tasmania được cho là có trọng lượng to nhất thế giới, lên tới cả chục kg mỗi con.

1

Vào mua cao điểm từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm, ngư dân sẽ bắt đầu đánh bắt loài cua này ở độ sâu hàng trăm mét, tận trong hang của khe đá ngầm.

Được biết đây là một trong những công việc cực kỳ nguy hiểm nên không có gì ngạc nhiên khi giá thành của loài cua này lại rất đắt đỏ.

Theo một đầu mối bán hải sản nhập khẩu ở TP.HCM, cua Tasmania phần thịt tập trung nhiều ở càng, ăn có vị ngọt và rất chắc thịt, được nhiều người ưa chuộng.

Năm nay giá cua nhập về rẻ hơn những năm trước rất nhiều. Cửa hàng đang bán cua Tasmania với giá 3,2 triệu đồng/kg cho loại có trọng lượng từ 2,5 - 5 kg/con, loại 5 - 7 kg/con giá 3,5 triệu đồng. Mức giá này so với lúc mới xuất hiện trên thị trường thì rẻ chỉ bằng một nửa, còn so với đầu năm 2020 rẻ hơn khoảng 1 - 1,5 triệu đồng/kg tuỳ loại.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công