largeer

Share This Post

SG247

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai bị tố cáo lý lịch không minh bạch, trù dập trả thù người tố cáo?

Theo Đơn tố cáo của ông Mạc Văn Hiển, thì ông Nguyễn Văn Công – Bí thư đảng Ủy – Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai có lý lịch cha ruột là ông Nguyễn Văn Cử là người chế độ cũ được trao tặng bội tinh, nhưng ông Công lại được bổ nhiệm làm cán bộ của cơ quan thuế tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, ông Hiển tố cáo gửi đến chúng tôi về việc ông Công, với chức vụ như trên, đã có hành vi trù dập, trả thù người tố cáo, phê bình, góp ý; đả kích, vu cáo, xúc phạm danh dự người khác, là vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Đảng và trái pháp luật.

Trong Đơn tố cáo gửi đến chúng tôi, ông Mạc Văn Hiển (sinh năm 1971, ngụ tỉnh Đồng Nai, là nhân viên thuộc cơ quan của ông Công) cho biết: Ngày 1/12/2020 ông Hiển làm đơn tố cáo về hành vi làm trái quy định của pháp luật về việc giải quyết khiếu nại của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai.

z25399

Theo đó, ông Hiển tố cáo ông Nguyễn Xuân Dũng chức vụ: Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ -Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Cục Thuế Đồng Nai đã có hành vi gian lận trong thi cử (Kỳ Thi nâng ngạch Kiểm tra viên chính thuế năm 2017). Ông Hiển cho rằng, việc bổ nhiệm là sai quy trình, có dấu hiệu lập khống các biên bản nhằm hợp thức hóa hồ sơ việc bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Dũng vào chức vụ Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Cục Thuế Đồng Nai.

Sau đó, ngày 08/4/2021, ông Nguyễn Văn Công – Bí thư Đảng ủy - Cục Thuế Đồng Nai ký văn bản số 09-TB/ĐU, thông báo việc xem xét hồ sơ kết nạp đối với ông Mạc Văn Hiển.

Trong văn bản số 09-TB/ĐU ngày 08/4/2021 cho rằng, trong thời gian từ năm 2017 đến nay ông Hiển chưa có thành tích xuất sắc, nổi trội trong thực thi nhiệm vụ được giao theo hướng dẫn của Ban thường vụ tỉnh ủy nên chưa đủ điều kiện trình xin ý kiến Ban thường vụ tỉnh ủy để kết nạp lại quần chúng Mạc Văn Hiển vào hang ngũ của Đảng.

Theo ông Hiển, việc quy kết trên là hoàn toàn sai sự thật. Bởi vì theo ông, trong thực tế công tác, ông Hiển có nhiều thành tích, nhiều lần được cơ quan và chính ông Công ra quyết định khen tặng, biểu dương. Cụ thể: Ngày 09/01/2019 ông Nguyễn Văn Công -Cục trưởng ký tặng giấy khen số 07/QĐ-CT cho ông Mạc Văn Hiển, với lý do: Đã đạt thành tích trong công tác thuế năm 2018. Tiếp đó, vào tháng 10/2019 ông Hiển đã bảo vệ Luận văn Thạc sĩ luật, chuyên ngành Lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật, có đề tài chuyên ngành “Thực hiện pháp luật về thanh tra Thuế tại các Doanh nghiệp của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai”, Đạt 9,0 điểm. được đăng tải trên Tạp Chí Thanh Niên số 27 ra 24/7/2019.

Tuy nhiên, nhiều lần ông Hiển có ý kiến yêu cầu trả lời về hồ sơ kết nạp Đảng của ông nhưng Đảng ủy Cục Thuế không trả lời, không chịu kết nạp Đảng cho ông. Ông Hiển cho rằng, với các hành vi trên, ông Nguyễn Văn Công – Bí thư Đảng ủy – Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã vi phạm nghiêm trọng 19 điều cấm Đảng viên không được làm, theo Hướng dẫn số 03-HD/UBKTTW ngày 15/3/2012 thay thế Hướng dẫn số 12-HD/UBKTTW ngày 07/4/2008 của Ủy ban kiểm tra Trung ương.

Ngoài ra, theo ông Hiển, hiện nay trên mạng Xã hội, từ các kênh, Zalo tên Duy Đức Tuấn, facebook tên Tuấn Duy Đức đã có bài viết đăng tải đơn tố cáo, phản ánh Lý lịch Nguyễn Văn Công. Trong Đơn tố cáo của mình, ông Hiển cung cấp một số tài liệu cho thấy trong Lý lịch của ông Nguyễn Văn Công- Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai có người cha đẻ phản bội Tổ quốc là Nguyễn Văn Cử. Ông Cử sĩ quan chế độ cũ, có nợ máu nhân dân Việt Nam.

“Theo văn bản đóng dấu “Mật” số 113/TB.ĐUK ngày 20/7/2012 của Đảng Ủy Khối dân chính Đảng bộ tỉnh Đồng Nai, thì ông Nguyễn Văn Cử tham gia quân đội Pháp từ năm 1951, sau đó chuyển sang ngụy quân (Mỹ) đến 30/4/1975, được tặng thưởng huân chương “không quân công vinh bội tinh”. Như vậy, sự việc này có hay không? Đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ nội dung văn bản số 113/TB.ĐUK nói trên. Trong văn bản số 113/TB.ĐUK nói trên, còn nêu có sự thay đổi nội dung kết luận lịch sử chính trị của ông Nguyễn Văn Công, từ “không đủ điều kiện chính trị Thành đủ điều kiện chính trị”, thì các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai càng cần xác minh, làm rõ sự việc này hơn. Nếu có sai phạm về lý lịch thì cần được xử lý nghiêm minh theo pháp luật”- ông Hiển trình bày.

Bài viết bảo vệ Luận văn Thạc sĩ luật có đề tài chuyên ngành “Thực hiện pháp luật về thanh tra Thuế tại các Doanh nghiệp của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai, được đăng tải trên Tạp Chí Thanh Niên số 27 ra 24/7/2019. Thế nhưng ông Công lại nhận định ông Hiền không có thành tích, chưa có đóng góp gì trong quá trình công tác

Bài viết bảo vệ Luận văn Thạc sĩ luật có đề tài chuyên ngành “Thực hiện pháp luật về thanh tra Thuế tại các Doanh nghiệp của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai, được đăng tải trên Tạp Chí Thanh Niên số 27 ra 24/7/2019. Thế nhưng ông Công lại nhận định ông Hiền không có thành tích, chưa có đóng góp gì trong quá trình công tác

Cũng theo ông Hiển, gia đình ông là gia đình có truyền thống cách mạng, có người thân hy sinh vì Tổ quốc. Nếu lý lịch ông Nguyễn Văn Công như tố cáo trên, có dấu hiệu không trong sạch, thì có đủ tư cách nhận xét, đánh giá,về hồ sơ lý lịch của gia đình ông hay không?

Theo Doanh nhân và cộng đồng

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công