largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Cùng giải mã thức uống trà chanh giã tay đang hot rần rần hiện nay

Trà chanh giã tay đang là "ngôi sao mới nổi" khi liên tục được gọi tên khắp mạng xã hội. Nhiều người không ngại xếp hàng cả tiếng để được nếm thử món trà tưởng quen mà lạ này.

Món nước này tuy khá đơn giản và cũng chỉ bao gồm các nguyên liệu cơ bản như trà, chanh tươi, mật ong, đường, đá. Nhưng điểm thú vị là phải sử dụng chanh Quảng Đông, nước cốt không nhiều như chanh thông thường nhưng lại có mùi thơm rất đặc trưng. Nhưng ngoài hương vị mới lạ, thì tiếng lắc trà vui tai cùng quá trình thực hiện món rất chi là kỳ công nên ngày càng thu hút thêm nhiều thực khách

Cách pha chế đặc biệt của loại thức uống này

Cách pha chế đặc biệt của loại thức uống này

Loại chanh này còn được gọi là Chanh nước hoa Quảng Đông, có kích thước to hơn chanh bình thường, có hình bầu dục, nhọn ở 2 đầu. Chanh nước hoa có mùi vị hương thơm nhẹ nhàng, khi pha chế kết hợp cùng mật ong, đường vàng tạo nên thức uống có hương vị đặc trưng và khác biệt. Đó cũng là điều khiến cho Trà chanh giã tay trở nên hot ở thời điểm hiện tại.

Điều đặc biệt là chanh Quảng Đông (chanh nước hoa) sẽ có mùi hương đặc biệt nhưng không có nước. Vì thế sẽ không có độ chua nhất định. Nếu muốn có độ chua thì nên sử dụng kèm nước cốt chanh hoặc bột chanh.

Chanh Quảng Đông (chanh nước hoa)

Chanh Quảng Đông (chanh nước hoa)

Không chỉ có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn mà mùi hương từ ly trà chanh giã tay sẽ khiến nhiều người phải xuýt xoa vì quá đặc biệt. Trà có vị thơm ngon rất đặc trưng từ mùi thơm của chanh Quảng Đông, mật ong kết hợp cùng vị trà đắng nhẹ , chua chua ngọt ngọt, mát lạnh mà không hề bị đắng hay khó uống. Đây có thể nói là thức uống giúp giải nhiệt cực kì hiệu quả trong những ngày nắng nóng cho cả gia đình.

chanh1

Không chỉ xuất hiện và hot trend trên mạng xã hội, trà chanh giã tay còn được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp kinh doanh nho nhỏ bắt trend.

chanh 5

Là món nước siêu hot và dần được lan rộng khắp nơi đặc biệt là các thành phố lớn. Vì thế không quá ngạc nhiên khi món nước này một lần nữa làm “dậy sóng” khi có mặt tại TPHCM. Hiện nay đã có khoảng hơn 20 tiệm bán món trà chanh giã tay quanh các khu vực quận 1, quận 4, quận 5, quận 7, Bình Thạnh,.. với mức giá rất khác nhau. Chỉ cần bỏ ra khoảng 19.000 đồng và cao nhất lên là 49.000 đồng cho một ly là bạn có thể thưởng thức ngay món này.

Cre: jen

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công