largeer

Share This Post

SG247

Cùng khám phá Đồng Tháp, quê hương cô dâu Puka có gì

Cùng điểm qua một vài địa điểm du lịch hay ho ở Đồng Tháp, nơi sắp diễn ra đám cưới của cặp đôi Puka và Gin Tuấn Kiệt

Đồng Tháp là một trong những tỉnh thành miền Tây có nhiều điều thú vị hay ho để bạn có thể khám phá. Hôm nay, hãy cùng mình điểm qua các địa điểm du lịch nổi tiếng, hút khách ở Đồng Tháp nhé.

Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc là địa điểm check-in ở Đồng Tháp nhất định phải đi trong chuyến vi vu của mọi tín đồ xê dịch. Với diện tích hơn 500ha, đây là một trong các vựa hoa lớn nhất miền Nam và cả Đồng bằng sông Cửu Long. Từ xuất phát điểm là một làng trồng hoa kiểng truyền thống, Sa Đéc hiện nay là “nhà chung” của hơn 1900 hộ dân và hơn 2000 loài hoa - cây cảnh.

Nơi đây được xem như một vương quốc của các loài hoa chẳng kém gì Đà Lạt, với mỗi loại hoa mang một màu sắc, hương thơm khác nhau. Được biết, ngôi làng này đã có hơn 100 năm tuổi với hơn 60ha diện tích đất canh tác.

Một vườn hoa trong làng hoa kiểng Sa Đéc

Một vườn hoa trong làng hoa kiểng Sa Đéc

Mùa nào đến làng hoa cũng đẹp, tuy nhiên, thời điểm hoàn hảo nhất để bạn ghé thăm tọa độ này là những ngày cận Tết (trước 23 tháng Chạp). Với khoảng cách chỉ 3km từ trung tâm Sa Đéc gần 3km, bạn có thể di chuyển đến đây bằng cả đường bộ lẫn đường thủy.

Làng bột Sa Đéc

Không chỉ là vựa lúa và vựa hoa của miền Tây Nam Bộ, Đồng Tháp còn có làng làm bột truyền thống với tuổi đời hàng trăm năm. Nằm ven sông Sa Đéc, làng bột chỉ phát triển tại khoảng 5 phường, xã của thành phố này. Đặc biệt, đây cũng là nguồn cung cấp bột cho các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ.

langbotsadec5

Nhờ nguồn nước ngọt của sông Tiền và sông Sa Đéc, bột tại ngôi làng này có màu trắng tươm, mịn màng và hương vị không nơi nào bằng. Ghé thăm điểm tham quan hấp dẫn ở Đồng Tháp này, bạn sẽ được khám phá quá trình sản xuất bột của người dân địa phương, tự tay trải nghiệm làm bột và thưởng thức các món ăn làm từ bột nổi tiếng của Sa Đéc.

Tạo nên những món ngon khó cưỡng

Tạo nên những món ngon khó cưỡng

Chùa Phước Kiển

Cổng chùa Phước Kiển Tự

Cổng chùa Phước Kiển Tự

So với nhiều ngôi chùa tại Đồng Tháp, chùa Phước Kiển không có kiến trúc quá đặc sắc hay nổi bật. Tuy nhiên, đây lại là địa điểm du lịch Đồng Tháp được yêu thích bởi các tín đồ hành hương nhờ hồ nước trồng loại sen vua với lá “siêu to khổng lồ”. Vì vậy, ngôi chùa này còn được gọi bằng cái tên khác chùa Lá Sen

chua-la-sen-4

Được biết, loài sen này xuất hiện trong ao của nhà chùa từ năm 1992 và tồn tại cho đến bây giờ. Không ai biết tên gọi chính xác của chúng nên người ta thường gọi bằng nhiều tên khác nhau. Có người gọi là sen vua, có khi gọi là súng nia, cây nong tầm,…chính vì có loài sen lạ nên người dân thường gọi chùa bằng cái tên dân dã “Chùa Sen Vua” hay “Chùa Lá Sen”…,

Theo đó, lá sen có thể phát triển với đường kính tối đa 4m và mép lá cao 5cm (tính từ mặt nước). Những chiếc là đặc biệt này thoạt nhìn như nón quai thao của những cô gái hát quan họ và có thể chịu được trọng lượng 80kg. Để ngắm lá sen “nở” đẹp và nhiều nhất, bạn nên đến đây vào mùa nước nổi (tầm tháng 8 - tháng 11) nhé.

Vườn Quốc Gia Tràm Chim

Tràm Chim là nơi sinh sống của 130 loài thực vật, 233 loài chim nước, 40 loài cá và 100 loài động vật có xương sống. Trong đó, hệ chim nước tại Tràm Chim chiếm đến 25% loài chim tại Việt Nam và nhiều loài được xếp vào nhóm quý hiếm (sếu đầu đỏ).

Hệ chim phong phú bậc nhất Việt Nam

Hệ chim phong phú bậc nhất Việt Nam

Vườn quốc gia Tràm Chim đẹp nhất vào mùa nước nổi tháng 8 đến tháng 11 âm lịch (khoảng tháng 9 – 12 dương lịch). Đây là mùa sen súng bung nở tại các ao hồ và chim vào mùa sinh sản. Thời điểm này cũng phù hợp để bạn tham gia các hoạt động đậm chất miền Tây như chèo thuyền ba lá, bắt chuột đồng, thu hoạch lúa ma và giăng lưới cá.

Mùa nước nổi ở Tràm Chim

Mùa nước nổi ở Tràm Chim

Thu hoạch lúa trời

Thu hoạch lúa trời

Chợ Chiếu Định Yên Đồng Tháp

Làng chiếu Định Yên hay còn gọi là chợ chiếu Định Yên nằm cạnh sông Hậu, thuộc xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Chợ chiếu Định Yên nổi tiếng với nghề dệt chiếu truyền thống từ lâu đời. Là một khu chợ độc đáo, tồn tại và phát triển từ hơn một thế kỷ nay.

Chợ chiếu

Chợ chiếu

cho-chieu-dinh-yeu-dong-thap

Nghề chiếu Định Yên đã được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận và đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2013. Đây là điều kiện thuận lợi để thương hiệu làng nghề chiếu Định Yên ngày càng được nhân dân mọi nơi biết đến.

Vườn Quýt Hồng Lai Vung

Lai Vung là vùng đất nằm giữa hai con sông lớn ở Nam bộ là sông Tiền và sông Hậu, được thiên nhiên ban tặng nguồn nước ngọt và lượng phù sa mầu mỡ, nên từ lâu đã trở thành vùng cây lành, trái ngọt. Đặc biệt có vườn quýt hồng nổi tiếng, trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách. Có dịp du lịch Đồng Tháp, bạn đừng quên ghé thăm vườn quýt Lai Vung sum xuê cây trái, chín mọng, vàng rượm khắp vườn và thưởng thức quýt hồng tươi ngon.

Bước vào vườn, bạn không khỏi choáng ngợp bởi sắc vàng trải dài

Bước vào vườn, bạn không khỏi choáng ngợp bởi sắc vàng trải dài

Mùa quýt hồng Lai Vung thường rơi vào khoảng nửa cuối tháng chạp, đầu tháng giêng. Quýt hồng thường được chăm bón vào khoảng tháng 2 âm lịch nhưng chỉ cho ra quả vào cuối năm. Thời gian cây vừa ra quả cho đến lúc chín có thể thu hoạch vào khoảng 1 tháng rưỡi.

Mùa quýt hồng Lai Vung thường rơi vào khoảng nửa cuối tháng chạp, đầu tháng giêng

Mùa quýt hồng Lai Vung thường rơi vào khoảng nửa cuối tháng chạp, đầu tháng giêng

vuon-quyt-hong-lai-vung3

Quýt ở đây thường trồng dọc theo các kênh rạch, bạn có thể ngồi xuồng tham quan vườn quýt vô cùng thú vị. Bạn đừng quên mua vài kí về làm quà cho người thân và gia đình.

Cre: Minh Min

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công