largeer

Share This Post

Xã Hội

Cuộc hội ngộ xúc động của mẹ con sản phụ được bác sĩ cứu từ tay 'thần chết'

Không may bị tai nạn giao thông khi đang mang thai tuần thứ 30, sản phụ Nguyễn Thị Bạch Cúc (20 tuổi- Kim Động, Hưng Yên) đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng nguy kịch.
Mẹ con sản phụ được cứu về từ tay

Mẹ con sản phụ được cứu về từ tay "thần chết" đã được hội ngộ sau nhiều ngày xa cách. Ảnh: BVCC

Bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 mẹ con Cúc đứng trước ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, khi mà chỉ cần đến muộn 5 phút nữa thôi, thần chết đã có thể cướp đi tính mạng của cả hai. Lúc này, thai nhi đã 30 tuần tuổi.

Ca phẫu thuật vô cùng đặc biệt đã níu giữ 2 mẹ con Cúc ở lại với cuộc đời. Bác sĩ chuyên khoa thần kinh mổ sọ não, bác sĩ chuyên khoa sản mổ bắt lấy con cùng sự nỗ lực, cố gắng của kíp mổ hơn 20 nhân viên y tế chiến đấu với tử thần đã làm nên kỳ tích...

Ca phẫu thuật kết thúc thành công. Bình An nặng 1,7kg được đưa sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương chăm sóc ngay sau ca mổ, còn mẹ của bé được đưa về khoa Hồi sức tích cực 2, Trung tâm Gây mê Hồi sức ngoại khoa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bình An được gặp mẹ sau nhiều ngày xa cách. Ảnh: BVCC

Bình An được gặp mẹ sau nhiều ngày xa cách. Ảnh: BVCC

Sau hai tuần được chăm sóc đặc biệt, Cúc đã tỉnh táo hoàn toàn và được xuất viện. Bé Bình An được các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương yêu thương, chăm sóc kỹ lưỡng trong lồng ấp, trong 2 tuần đã tăng thêm 0,2 kg.

Sau khi rời khỏi phòng mổ, hai mẹ con được đưa đi chăm sóc tại 2 nơi khác nhau nên người mẹ dù sức khỏe còn yếu nhưng cũng không nguôi thương nhớ con gái. Người mẹ tâm sự trong lòng lúc nào cũng canh cánh tự hỏi, con gái bé bỏng của mình đang thế nào, và mong mỏi tới phút giây được ôm con vào lòng, vỗ về sinh linh nhỏ bé ấy.

Ngày 19.11, Cúc được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho chuyển về tuyến tỉnh tiếp tục điều trị. Trong ngày ra viện, Cúc đã sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương đón Bình An trở về. Giây phút nhìn thấy con gái yêu nằm ngoan trong lồng ấp, Cúc rưng rưng khóc. Thế rồi, cô lại cười xúc động.

Cúc ôm trọn Bình An nhỏ bé trước ngực, dành cho Bình An những yêu thương mà người mẹ trẻ đã dồn nén bấy lâu. Chỉ hơn 2 tuần trước, hai mẹ con đã kiên cường biết nhường nào thoát khỏi sự đe dọa của "thần chết".

Bình An nằm gọn trong vòng tay bố. Ảnh: BVCC

Bình An nằm gọn trong vòng tay bố. Ảnh: BVCC

"Nếu đến bệnh viện muộn chỉ 5 phút, giây phút hạnh phúc này sẽ mãi mãi chỉ xuất hiện trong một giấc mơ mà thôi. Nghe mọi người kể lại giây phút ấy, em vẫn còn run rẩy sợ hãi"- Cúc chia sẻ.

Bố Bình An đã túc trực bên Cúc suốt 2 tuần qua, nhìn thấy mẹ đang bồng bế con cũng nở nụ cười hạnh phúc. Dù trước mắt anh còn lắm những gian truân, là trụ cột của người vợ còn yếu, con đầu 1 tuổi rưỡi và và đứa con gái thứ 2 bé nhỏ sinh non, nhưng chính 3 mẹ con là điều tuyệt vời nhất để anh tiếp tục nỗ lực cố gắng, mang đến niềm hạnh phúc cho gia đình nhỏ của mình.

Kỳ tích ngày hôm nay là sự nỗ lực, cố gắng của các bác sĩ đã kịp thời cấp cứu; hồi sức và chăm sóc đặc biệt sau phẫu thuật cho 2 mẹ con. Tấm lòng y đức, trình độ chuyên môn sâu của những thiên thần áo trắng đã tạo ra những câu chuyện có kết thúc có hậu.

BS Trần Đạt - Khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân chia sẻ: “Sự phối hợp ăn ý giữa các chuyên gia, với hơn 20 nhân viên y tế đã rất nỗ lực để có thể làm nên kỳ tích này. Chúng tôi chạy đua với tử thần để cứu mẹ con cô ấy. Chỉ đến khi thấy em bé cất lên tiếng khóc chào đời cả kíp mổ mới thở phào nhẹ nhõm”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công