largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Cuối tuần lên Đà Lạt chill chill thăm thú, lấp đầy bụng đói với món trứng vịt lộn chui bầu

Đói bụng, thêm trời lạnh mà được thưởng thức bát trứng vịt lộn chui bầu nhỏ xinh ấm bụng, tha hồ thăm thú, trải nghiệm.

Bầu được nấu vừa chín tới nên ngọt giòn không bị nhũn nát, trứng vịt lộn bùi béo không chút mùi tanh, nước dùng ngọt thanh và đậm vị không dư không thiếu bất cứ thành phần nào kèm thêm rau răm cắt nhỏ và muối tiêu chanh. Có thể nói món ăn là đã đạt đến độ tinh tế trong ẩm thực, đến Đà Lạt, giữa cái lạnh se người nếu không thưởng thức món này quả là một thiếu sót.

Là món ăn đã có từ lâu ở thành phố sương mù, tuy nhiên, trứng vịt lộn chui bầu ít phổ biến như những món khác nên không nhiều người biết đến.

6761_380239499-1075071883554757-6649963046366508234-n

“Cha đẻ” của món ăn bổ dưỡng mà độc lạ này là anh Trần Thí Sinh, chủ quán Vườn Nướng. Anh chia sẻ, trứng lộn chui bầu là món ăn mát giải nhiệt, bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Trong một lần đi Huế anh có ăn món trứng lộn nấu bầu ở đây, thấy ngon, về anh biến tấu thêm cho phù hợp với khẩu vị của bản thân cũng như người địa phương.

Món ăn được đựng trong một thố đất nhỏ xinh, đẹp mắt và đặt lên bàn. Trước khi khách dùng, nhân viên quán bật lửa đốt cháy cồn xung quanh thố để làm ấm thức ăn bên trong. Lửa tắt, thố khá nóng để không bị bỏng tay bạn phải dùng khăn mở nắp.

Hột vịt lộn đã bóc vỏ được nấu cùng bầu non tươi bỏ ruột cắt khoanh cùng một số vị thuốc Bắc như kỷ tử, táo tàu, đẳng sâm… Mặc dù vậy, món ăn không hề có mùi nồng khó chịu đặc trưng của thuốc Bắc mà mùi vị ngọt thanh, rất thơm và dễ ăn.

Cre: langthang

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công