largeer

Share This Post

SG247

Cựu trưởng thôn giả chữ ký "ăn chặn" 5 tấn gạo về cho người nhà nấu rượu, bán lấy tiền tiêu xài

Vi Ngọc Tuấn, cựu bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn ở Thanh Hóa, được nhà nước giao nhiệm vụ chi trả tiền hỗ trợ trồng rừng cho các hộ dân tộc thiểu số, đã lập hồ sơ khống, giả chữ ký "ăn chặn" 5 tấn gạo của dân.

Ngày 19/9, tin từ xã Tân Thành, huyện Thường Xuân cho biết, CSĐT Công an huyện Thường Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Vi Ngọc Tuấn (SN 1973, bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn Thành Thượng) về hành vi “Tham ô tài sản”.

1909gao1

Từ kết quả điều tra cho thấy, năm 2020 Vi Ngọc Tuấn đảm nhận chức vụ trên được UBND xã Tân Thành giao trách nhiệm cấp phát gần 15 tấn gạo của nhà nước hỗ trợ cho người dân thiểu số trong xã trồng và chăm sóc rừng.

“Ôm” gần 15 tấn gạo, lại được tự cấp phát, lòng tham của Vi Ngọc Tuấn nổi lên. Đối tượng đã lập hồ sơ khống, giả mạo chữ ký của nhiều người trồng và chăm sóc rừng đã nhận gạo, giao danh sách cho UBND xã Tân Thành.

Tổng số gạo mà Tuấn chiếm đoạt là 5 tấn. Số gạo này Tuấn đã cho gia đình em dâu 1 tạ và nấu rượu còn lại bán lén lút ra ngoài lấy tiền tiêu xài.

Cơ quan điều tra Công an huyện Thường Xuân đã vào cuộc, sau đó Vi Ngọc Tuấn đã nhận tội. Được biết, Vi Ngọc Tuấn đã bị khai trừ đảng, cách hết mọi chức vụ của thôn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công