largeer

Share This Post

SG247

Đã có 7 trường đại học và 3 trường tiểu học ở TP.HCM cho học sinh, sinh viên nghỉ vì dịch Covid-19

Sau khi xuất hiện các BN nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhiều tiểu học, đại học ở TP.HCM như HUTECH, Tôn Đức Thắng, ĐH Sư phạm TP.HCM... đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học hoặc chuyển sang dạy trực tuyến để phòng dịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 7 trường Đại học, 3 trường Tiểu học... phải tạm thời cho nghỉ học để phòng tránh dịch Covid-19.

Danh sách các trường ĐH cho sinh viên nghỉ hoặc chuyển sang học trực tuyến:

Theo Zing News, chiều 2/12, ĐH Ngân hàng TP.HCM quyết định chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến, tạm thời từ ngày 3 đến 13/12. Tùy thuộc tình hình thực tế, trường sẽ có thông báo tiếp theo.

ĐH Ngân hàng TP.HCM cho học viên, sinh viên chuyển sang học trực tuyến vì một giảng viên của trường tiếp xúc gần với bệnh nhân 1342. Ảnh: BUH.

ĐH Ngân hàng TP.HCM cho học viên, sinh viên chuyển sang học trực tuyến vì một giảng viên của trường tiếp xúc gần với bệnh nhân 1342. Ảnh: BUH.

TS Bùi Hữu Toàn, Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP.HCM cho hay cô P., giảng viên khoa Ngoại ngữ của trường, dạy thêm ở trung tâm ngoài và tiếp xúc bệnh nhân 1342.

Sau khi nắm thông tin, trường khoanh vùng các lớp cô P. dạy, đề nghị sinh viên những lớp này cách ly tại nhà. Cô P. được đưa đi cách ly tập trung theo quy định của cơ quan y tế.

Trường cũng tiến hành phun khử khuẩn, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo không gây tâm lý hoang mang trong sinh viên, giảng viên.

ĐH Văn Hiến thông báo tất cả giảng viên, sinh viên, học viên các bậc, hệ đào tạo tạm ngưng giảng dạy và học tập trung tại các cơ sở của trường từ 13h ngày 2 đến hết ngày 6/12.

Với các học phần đồ án cơ sở, đồ án chuyên ngành, đồ án, khóa luận tốt nghiệp, sinh viên, học viên vẫn liên hệ giảng viên phụ trách và thực hiện theo tiến độ khoa đã thông báo.

Đối với các lớp học online, giảng viên, sinh viên, học viên tiếp tục giảng dạy và học tập theo lịch đã thực hiện. Nếu tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các lớp học tập trung sẽ chuyển sang hình thức giảng dạy và học tập trực tuyến.

ĐH Tài chính - Marketing ra thông báo khẩn toàn thể giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên tạm dừng hoạt động giảng dạy, học tập tại các cơ sở của trường từ 13h ngày 2/12 đến hết ngày 5/12.

Trong thời gian đó, trường tạm dừng hoạt động phục vụ tra cứu, mượn sách, học liệu trực tiếp tại thư viện trường.

Cũng trong sáng nay ĐH Sư phạm TP.HCM đã quyết định cho tất cả sinh viên, học viên của trường chuyển sang học trực tuyến trong thời gian từ 12h ngày 2/12 đến hết ngày 13/12.

Trường tiến hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo các chỉ đạo của thành phố và Bộ Y tế trên tinh thần thận trọng, nghiêm túc, chủ động và không hoảng loạn, lo lắng quá mức, ảnh hưởng đến các hoạt động chung.

ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM cho giảng viên, sinh viên, học viên toàn trường nghỉ dạy, nghỉ học tạm thời từ ngày 3/12 đến hết ngày 6/12. Cán bộ, nhân viên vẫn làm việc bình thường. Nhà trường sẽ có thông báo mới sau thời gian trên.

Trước đó, tối 1/12 trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã cho sinh viên, học viên nghỉ học từ ngày 2 đến 6/12 sau khi nhận thông tin bệnh nhân 1342 từng đến trường này trong ngày 22/11.

Empty

Trước đó, ĐH Tôn Đức Thắng thông báo tất cả nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa… tại cơ sở Tân Phong từ ngày 2/12 đến 6/12.

Hoạt động dạy và học được thực hiện trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến). Những môn có lịch thi vào thời gian trên cũng được lùi lại, chờ sắp xếp lịch sau.

Ngoài ra, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM, cho đóng cửa khu ký túc xá 135B do hai sinh viên sống ở đây là F1 của bệnh nhân 1347.

Các trường tiểu học ở TP.HCM cho học sinh tạm nghỉ

Trước đó vào sáng 1/12, 48 học sinh và 4 giáo viên lớp 10A3, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP.HCM) đã được cho nghỉ học do trong lớp có 1 học sinh tham gia lớp học tiếng Anh có giáo viên mắc Covid-19 (BN 1347).

Theo Người Lao Động, cô Nguyễn Thị Hồng Chương, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết chiều 30/11, ngay khi công bố ca bệnh Covid-19 (BN 1347) là một giáo viên tiếng Anh tại TP.HCM thì lúc 15 giờ cùng ngày, các cơ quan y tế đã đến trường đưa em H. - học sinh của lớp 10A3 đi xét nghiệm, vì có tham gia lớp tiếng Anh do BN 1347 dạy.

Trong khi chờ kết quả và chỉ đạo từ cấp trên, sáng 1/12, trường đã cho toàn bộ 48 học sinh lớp 10A3 nghỉ học và 4 giáo viên nghỉ dạy. Theo cô Chương, em H. đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Trường đã báo cáo lên Sở GD-ĐT TP.HCM, chiều nay, nhà trường sẽ dán thông báo và thông tin trong trường để phụ huynh và học sinh an tâm.

Cũng trong sáng 1/12, học sinh 2 trường Tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ đã buộc phải nghỉ học để đảm bảo an toàn sức khỏe. Cụ thể từ ngày 16 - 25/11, bệnh nhân 1347 là giáo viên Anh ngữ đi dạy ở trung tâm Key English của quận 10 và quận Tân Bình, nghỉ trưa với bệnh nhân 1342 rồi về nhà riêng tại quận 6.

Ông Lưu Hồng Uyên (Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 6) cho biết, đã cho phép hơn 2000 học sinh từ 2 trường Tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ nghỉ học ngày 1/12 để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, bệnh nhân 1347 đến thăm một nữ giáo viên trường Tiểu học Võ Văn Tần. Khi đó, cô giáo ở chung nhà với ba nữ đồng nghiệp, tất cả đều là giáo viên trường Tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công