largeer

Share This Post

SG247

Đà Nẵng: Đề xuất miễn 100% phí tham quan các khu di tích, danh thắng từ 1/1/2021

UBND thành phố đã dự thảo tờ trình để kỳ họp HĐND thành phố cuối năm xem xét ban hành Nghị quyết quy định miễn, giảm thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và tham quan công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn thành phố.

Theo Báo Đà Nẵng, tờ trình của UBND thành phố dự kiến sẽ miễn 100% phí vé tham quan cho khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan tại Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2021 (từ 1/1/2021 - 30/6/2021).

Tiếp đó thực hiện giảm 50% phí tham quan trong 6 tháng cuối năm 2021 (từ 1/7/2021 - 31/12/2021).

Đề xuất này được đưa ra với mong muốn sớm khôi phục hoạt động của ngành du lịch trong tình hình mới và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn do đợt Covid-19 lần thứ 2.

111111

Việc thành phố đề xuất miễn giảm phí tham quan khu điểm và công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn thành phố được các doanh nghiệp du lịch rất đồng lòng hưởng ứng. 

Sau đợt giãn cách xã hội lần 2 tại Đà Nẵng, kinh tế - xã hội của thành phố bị thiệt hại nặng nề nhất là trong lĩnh vực du lịch. Với chủ trương này, chắc chắn trong thời gian tới nguồn thu của các điểm tham quan du lịch, thắng cảnh sẽ bị thâm hụt nhưng lại rất được các doanh nghiệp du lịch đồng lòng hưởng ứng.

Việc miễn phí tham quan các điểm nêu trên nhằm hỗ trợ kích cầu ngành du lịch và thu hút du khách, từng bước khôi phục hoạt động dịch vụ, du lịch và kích thích phát triển các ngành nghề khác sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

Đúng là tin vui đúng không các bạn, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên bạn ơi!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công