largeer

Share This Post

Xã Hội

Đã xác nhận 463/883 hũ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2

Tính đến sáng ngày 15/9, đã có 463/883 hũ tro cốt được người thân nhận dạng. Thời gian tới, nhà chùa luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân nhận dạng tro cốt, di ảnh thất lạc tại chùa Kỳ Quang 2.
Có tổng số 349 gia đình đăng ký thông tin nhận dạng và bày tỏ nguyện vọng (ảnh: internet)

Có tổng số 349 gia đình đăng ký thông tin nhận dạng và bày tỏ nguyện vọng (ảnh: internet)

Đây là đợt thứ 2 nhà chùa tổ chức cho các thân nhân xuống hầm nhận diện hũ tro cốt. Nguyên nhân là đợt nhận diện đầu tiên (từ ngày 9/9 đến 13/9) nhiều người chưa nhận diện được hoặc còn đang nghi ngờ.

Hiện đã có 463 hũ tro cốt trong tổng số 883 hũ đặt tại chùa Kỳ Quang 2 được thân nhân nhận diện. Ngoài ra, có 38 hũ thuộc dạng nghi ngờ chưa chắc chắn và 124 hũ chưa nhận diện được. Theo đại diện chùa Kỳ Quang 2, trong số 883 hũ tro cốt có rất nhiều hũ không có thân nhân tới nhận diện hay liên lạc nhận diện trong những ngày qua.

Sau quá trình tìm kiếm hết số người đăng ký, nhà chùa sẽ cho phân loại lại và tổ chức họp bàn với thân nhân. Đối với thân nhân nhận dạng được tro cốt, sẽ lấy ý kiến nguyện vọng tiếp tục để thờ ở chùa hay mang đi nơi khác. Còn các trường hợp không tìm được sẽ tổ chức lấy ý kiến theo các phương án đã được đưa ra trước đó gồm nhà chùa có đề xuất một số phương án như xây căn phòng riêng đặt các hũ tro cốt cạnh nhau để thờ chung, đem các hũ tro cốt này ra biển thuỷ táng hay đúc một pho tượng Phật lớn, đặt các hũ tro cốt ở bên trong.

Ngoài ra, nếu thân nhân vẫn tiếp tục có nhu cầu tìm kiếm tro cốt, nhà chùa sẽ tìm một số hướng giải quyết khác.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công