largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Đặc sản Đồng Nai chưng Tết vừa lạ vừa ngon, hỏi ai cũng “không biết”

Năm nào cũng vậy, vào những phiên chợ giáp Tết Nguyên đán tại một số chợ truyền thống ở tỉnh Đồng Nai như chợ Biên Hòa, chợ Đồn, chợ Cù lao Phố, Tân Vạn, Bửu Long… thường bày bán một loại trái cây khá lạ mắt với nhiều người trẻ, đó là trái ngâu. Thoáng nhìn tưởng là bưởi, nhưng ngâu không to bằng, vỏ rất cứng và có mùi thơm khá đậm đà.

Cây ngâu là loại cây đại mộc cao to, hoa ngâu mọc chi chít thành từng chùm tỏa hương thơm ngát, đến tầm tháng 3, hoa ngâu rụng và bắt đầu kết trái. Dù nhiều người không biết nhưng đối với người dân ở Đồng Nai, Bình Dương và một vài khu vực lân cận khác, quả ngâu là loại quả được bày bán khá phổ biến.

Cây ngâu là loại cây đại mộc cao to, hoa ngâu mọc chi chít thành từng chùm tỏa hương thơm ngát, đến tầm tháng 3, hoa ngâu rụng và bắt đầu kết trái. Đến tháng chạp hàng năm là mùa ngâu chín, mùi thơm của trái ngâu khá đặc biệt.

Do mùa ngâu trùng với Tết nên quả ngâu được chọn bày mâm ngũ quả của nhiều gia đình nơi đây. Nó toả ra mùi hương rất đặc biệt, không thua kém gì bưởi, là một phần quan trọng tạo nên nét đặc sắc cho cái Tết của người dân nơi đây.

Tới mùa, ngâu được bán khá rẻ, chỉ khoảng 40.000 đồng – 45.000 đồng/kg. Người ta mua quả ngâu về ngâm rượu. Những quả ngâu chín thì sẽ được đập vỏ để ăn luôn.

qua-ngau-820221229171221

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công