largeer

Share This Post

SG247

Đắk Nông: Tạm dừng hoạt động quán karaoke, quán bar... từ 0h ngày 2/8

UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết từ 2-8.

Theo đó, từ 0h ngày 2/8/2020 đến khi có thông báo tiếp theo, toàn tỉnh Đắk Nông tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát - xa, quán bar....

Tạm dừng hoạt động vui chơi, giải trí để chống dịch Covid-19 (Ảnh minh họa).

Tạm dừng hoạt động vui chơi, giải trí để chống dịch Covid-19 (Ảnh minh họa).

Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài.

UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các hoạt động ngăn chặn.

Nắm danh sách các trường hợp đi từ các nước có dịch, các địa phương có dịch trong nước về để thực hiện kiểm tra y tế, khai báo y tế, cách ly y tế phù hợp, lấy mẫu xét nghiệm... theo quy định của Bộ Y tế nhằm ngăn chặn, phát hiện sớm các ca nghi ngờ, dương tính đầu tiên xâm nhập vào tỉnh.

Khẩn trương tiến hành mua sắm máy xét nghiệm Real time PCR để xác định SARS-Cov2 theo chủ trương tại Kết luận số 856-KL/TU ngày 30-7-2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bảo đảm đúng theo quy định.

Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thành phố củng cố, hoàn thiện lại các khu cách ly tập trung để có thể sẵn sàng đưa vào sử dụng ngay. Kích hoạt lại các đội y tế cơ động tham gia khoanh vùng, dập dịch, sẵn sàng ứng phó khi có ca bệnh xuất hiện.

Tổ chức khám, thu dung điều trị các ca bệnh nghi ngờ, dương tính COVID-19 đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, theo đúng các quy định của Bộ Y tế…

Từ ngày 26 đến 31-7, Đắk Nông đã có sáu trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 16 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung, 109 trường hợp trong thời gian theo dõi, cách ly tại nhà, nơi cư trú, 15 trường hợp được xét nghiệm có kết quả âm tính…

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công