largeer

Share This Post

SG247

Đám đông chen chúc livestream câu view phản cảm tại tang lễ Chí Tài: căn bệnh vô cảm không có thuốc chữa

Chiều 9/12, thông tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời vì đột quỵ đã khiến dư luận và nhiều nghệ sĩ tiếc thương. Bên cạnh các nghệ sĩ có mặt để tiễn đưa đồng nghiệp đáng kính thì có rất nhiều đám đông tụ tập livestream câu view tại Nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM), nơi đặt linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài khiến nhiều người bức xúc.
Empty

Chỉ vì câu view, câu like mà nhiều youtuber bất chấp livestream, hễ có nghệ sĩ xuất hiện, nhóm người này lập tức hô tên, bu lại để thuyết minh thời gian, địa điểm, kêu gọi thả tim... tạo nên hình ảnh bát nháo, phản cảm.

Empty

Thậm chí, họ còn cầm máy đi hỏi cảm xúc của những người xung quanh như bảo vệ, người dân hoặc bất kỳ ai đứng gần đó rồi nhắn nhủ: “Vào chia sẻ để mọi người cùng vào thương tiếc nghệ sĩ Chí Tài", “Hãy theo dõi để tiếp tục cập nhật thông tin"... dù đã hơn 22 giờ song nhóm YouTuber vẫn tụ tập, thậm chí ngày càng đông hơn. Họ chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như gậy hỗ trợ chụp ảnh, sạc dự phòng, đèn... để phục vụ cho việc livestream. Bất chấp trời mưa, những người này vẫn chen chúc, xô đẩy gây mất trật tự.

Thanh Niên thông tin, có người còn "thuyết minh" khi livestream: “Trời mưa rồi, ông trời cũng thương tiếc cho nghệ sĩ Chí Tài". Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay, nhiều người lại không đeo khẩu trang bất chấp đang ở nơi đông người.

Đã có rất nhiều nghệ sĩ tỏ ra khó chịu, trong đó bà xã Trấn Thanh - Hari Won đã rất tức giận đăng status trên trang cá nhân đề nghị mọi người dừng câu view, tôn trọng người đã khuất.

Empty

Hari Won đã lên án tình trạng này: 'Anh ấy mất rồi... Làm ơn đừng quay anh ấy và up lên được không?! Sao phải ra đó quay anh ấy rồi up lên mạng vậy?! Có nhận được sự đồng ý của gia đình không?! Người ta mất rồi, và chúng ta nên tôn trọng anh ấy, đi chào 1 cách lịch sự được không?'.

Empty

Xuống dưới bình luận, Hari Won khẳng định cô không muốn chỉ trích ai vì bản thân cô không biết cụ thể người nào đăng câu view. Thế nhưng, khi đến trung tâm pháp ý để chờ tiễn Chí Tài, cô nhìn thấy rất nhiều người đang quay, chụp, có người còn livestream trên youtube, facebook và khiến hiện trường hỗn loạn.

Empty

Trước đó, fanpage có dấu tick xanh của Hiếu Hiền nhận phải loạt 'phẫn nộ' của cộng đồng mạng khi chia sẻ đường link với nội dung 'Chí Tài trong nhà xác'. Nhiều người bất bình, cho rằng anh đang thiếu tôn trọng với người đã khuất.

Empty

Sau khi sự việc được chia sẻ rộng rãi, trang fanpage này đã nhanh chóng gỡ bỏ đoạn link gây tranh cãi, gửi lời xin lỗi tới mọi người nhưng vẫn không thể 'xoa dịu' cộng đồng mạng.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên nhóm YouTuber livestream gây náo loạn tại tang lễ của nghệ sĩ. Trước đó, tại đám tang của nghệ sĩ Ánh Hoa, Anh Vũ, Minh Thuận... cũng gặp phải tình trạng tương tự. Điển hình là trong tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ, việc đám đông YouTuber chen nhau livestream tạo nên hình ảnh phản cảm khiến nhiều người bức xúc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công