largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Dân đổ xô đi sắm Tết, giá thịt heo chợ đầu mối tăng "chóng mặt": Nghĩ chợ đầu mối rẻ nhưng đắt hơn cả siêu thị

"Sợ chợ đông nên đến 10h tôi mới đi chợ, nhưng không ngờ dòng người vẫn đông kín và chen lấn để mua thịt. Các ngã đường vào chợ đều tắc cứng bởi lượng người đỗ đến quá đông, tôi phải mất 30 phút mới vào được chợ. Tôi ngạc nhiên khi giá thịt ba rọi rút xương được tiểu thương hét giá tới 250.000 đồng/kg, trong khi ngày thường tôi mua chỉ 140.000/kg", bà Nguyễn Thị Hồng (ngụ quận 12, TPHCM) cho hay.

Lao Động ghi nhận, sáng 29 Tết, hàng nghìn người dân khắp nơi ùn ùn kéo đến Chợ đầu mối Hóc Môn (TPHCM) để mua thịt heo. Thấy lượng người đến mua quá đông, một số tiểu thương đã đẩy giá thịt heo tăng cao đến "chóng mặt."

"Lượng người đến mua quá đông, chen kín hết cả chợ nên tiểu thương tha hồ mà hét giá. Giá thịt ba rọi và sườn non họ hét lên đến 250.000 đồng/kg, trong khi giá ở siêu thị khoảng 200.000 đồng/kg. Thấy giá cao như vậy tôi không mua nữa, về siêu thị gần nhà mua với giá rẻ hơn và không phải chen lấn đông đúc như ở chợ." chị Lê Thị Bình (huyện Hóc Môn) cho biết.

Empty

Lượng thịt heo nhập về chợ tăng caoông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Chợ đầu mối Hóc Môn cho biết, lượng heo về chợ đầu mối ngày 29 Tết tăng gấp đôi so với bình thường, giá nhiều loại thịt heo tăng theo quy luật cung cầu.

"Lượng heo mảnh về chợ ngày 10.2 (29 Tết) đạt 9.800 con, trong khi ngày 8.2 là 7.930 con và những ngày thường khoảng 4000-5000 con." - lãnh đạo chợ đầu mối cho biết.

Empty

Hiện trong chợ, các quầy hàng luôn đông đúc người mua, bên ngoài, các tuyến đường dẫn đến chợ đều bị kẹt xe, lực lượng bảo vệ chợ phải đứng ra phân luồng phương tiện để giảm bớt ùn tắc.

Empty

Do là ngày cao điểm Tết, nên giá thịt heo tại chợ đầu mối tăng từ 15.000 - 100.000 đồng/kg so với ngày thường. Dự kiến từ ngày 30 Tết, lượng heo nhập về chợ sẽ giảm và giá sẽ giảm hơn so với ngày cao điểm Tết (28 và 29 Tết).

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công