largeer

Share This Post

SG247

Dân mạng tranh cãi gay gắt phần lời cổ súy bạo lực gia đình trong MV mới của Đen Vâu

Những ý kiến trái chiều vẫn đang chiếm sóng trên các mạng xã hội, nhiều người cho rằng Đen Vâu đang gò ép câu chữ khiến cho nội dung tối nghĩa, đặc biệt là những đoạn có vẻ như cổ súy cho việc "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay", nam quyền...

Ca khúc 'Đi trong mùa hè' của Đen Vâu và nhạc sĩ Trần Tiến bên cạnh lời khen ra mắt như một lời cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam trong không khí cả nước đang đón chào kỳ SEA Games 31 thì cũng gặp phải khá nhiều tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội, bắt đầu từ lời viết: Đối thủ cũng như là người tình, bám theo mình theo cách đầy vấn vương. Nhưng người tình thì mong cho mình khoẻ, còn đối thủ thì muốn mình chấn thương.

0cj89zatx4dk5bo235he7y2e26o4hc48

Theo đó, nhiều người cho rằng điều này không đúng với tinh thần thể thao fairplay, không phải đối thủ nào cũng muốn mình chấn thương. Phần lớn là do tình huống bất khả kháng, thể thao cũng không khuyến khích việc va chạm gây chấn thương. Lời bài hát thế này dễ khiến người ta nhầm tưởng Đen Vâu cổ vũ cho bạo lực thể thao.

4z5t6vsfjj9pa4ro0vbai5d1pjoasvym

Nhưng cũng có nhiều fan cho rằng nguyên nhân là do Đen Vâu muốn gieo vần ương ở cuối mỗi câu và việc gò ép vần khiến câu hát trở nên tối nghĩa.Ngoài ra trong bài cũng có những câu hát nội dung khá kỳ lạ: 'Ở trên mạng anh là phe ôn hoà, đôi khi về nhà anh là phe bảo thủ' hay 'Em mà chuyển kênh, anh sẽ từ một cậu bé, hoá thân thành...'

c4zc6b49d5lxk1s2qmrejl2srv2jfbp2
qum7xukb3fj9k1y1po0oo4wa2camsqmw

Lời bài hát khiến cho khán giả nghĩ rằng Đen Vâu đang cổ xúy cho nam quyền, cổ vũ cho bạo lực gia đình. Mặc dù không nói rõ ra nhưng ẩn ý trong câu hát khá rõ ràng khi ám chỉ việc dùng hành vi bạo lực với phụ nữ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công