largeer

Share This Post

SG247

Dân vẫn đổ xô du lịch hè dù giá vé, tour nội địa tăng cao chót vót

Bước sang tháng 7, chẳng còn vé rẻ, tour du lịch “rẻ như cho” nữa, mà thay vào đó các doanh nghiệp bắt đầu nhích giá tour nội địa. Mặc dù giá vé máy bay bật tăng, giá tour tăng nhưng lượng khách nội địa đổ về các điểm du lịch không hề có xu hướng giảm.

Lý do khiến tour nội địa trong tháng 7 "nóng" hơn hẳn tháng 6 là do nhu cầu đi lại của khách hàng tăng cao. Dịch Covid-19 khiến kỳ nghỉ hè của học sinh bị chậm trễ. Do đó, phải tới tháng 7, nhiều gia đình có con còn đi học mới bắt đầu kỳ nghỉ hè.

Ngoài ra, các đường bay quốc tế chưa mở lại khiến khách hàng chỉ còn duy nhất lựa chọn du lịch nội địa.

Empty

Top One Travel, một công ty chuyên bán combo du lịch, cũng xác nhận tình hình tăng giá mạnh ở các chặng như Phú Quốc, Nha Trang và Quy Nhơn. So với tháng 6, mức giá có thể tăng từ 30-50%.

Theo đơn vị này, giá tăng nhưng lượng khách vẫn ổn định. Mỗi ngày, công ty có thể nhận 3-4 đoàn đặt combo du lịch.

Nhu cầu du lịch trong nước tăng cao tuy nhiên nhiều du khách phàn nàn về tình trạng máy bay đột ngột hủy chuyến, hoãn vài giờ đồng hồ cả ở mặt đất lẫn trên không. Điều này khiến ngành du lịch cũng mất đi kha khá lượng khách chỉ vì máy bay chậm trễ.

Nguyên nhân của việc ùn tắc, hoãn chuyến máy bay là do cải tạo đường bay ở 2 sân bay quốc tế lớn là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Dự án sửa chữa buộc phải tiến hành ngay trong tháng 7 để kịp phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Empty

Để giải quyết tình trạng này, trước đó Cục Hàng không Việt Nam đã gửi công văn hỏa tốc đến các hãng hàng không về việc phân bố suất tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo đó, các hãng hàng không chỉ có thể mở bán vé trên hệ thống với những chuyến bay đã được xác nhận lượt cất/hạ cánh.

Cục Hàng không cũng yêu cầu giảm tần suất khai thác những chuyến bay nhỏ tại sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời tăng tần suất các chuyến ở những cảng hàng không lân cận. Đó là Cần Thơ, Cam Ranh (gần Tân Sơn Nhất) hay Cát Bi, Thọ Xuân (gần Nội Bài).

Đối với các hãng bay cố ý khai thác không đúng với suất được xác nhận và cấp phép bay, Cục Hàng không sẽ hủy phép bay, thu hồi suất.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công