largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Đang ăn cơm trưa, công nhân tá hỏa phát hiện giòi bò trong dĩa cơm

Theo dòng trạng thái chia sẻ cùng clip này đến từ tài khoản có tên D.A. với nội dung: “Công ty Draexlmaier ở Tam Thăng, thức ăn có giòi mà công nhân chúng tôi không dám lên tiếng, sợ bị ép, sợ mất việc”.

Mới đây một đoạn clip 17 giây ghi lại cảnh giòi lúc nhúc bò trong đĩa cơm được cho của nhóm công nhân một công ty ở Quảng Nam được lan truyền trên mạng xã hội.

Nhiều tài khoản vào phản hồi và nhận xét, yêu cầu công ty cần có trách nhiệm hơn về việc ăn uống của công nhân, tài khoản có tên G.G. viết: “Bộ phận nhân sự công ty phải chịu trách nhiệm kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm hằng ngày, khi đặt suất ăn công nghiệp do các nhà cung cấp suất ăn bên ngoài đem vào. Ăn xong ngộ độc cả công ty thì ai làm việc cho”.

Empty

VietNamNet dẫn lời chủ nhân đoạn clip lan truyền anh Huỳnh Gia Lyn xác nhận: Bản thân là người quay clip trên nhưng không phải là người đăng tải clip.

“Sự việc diễn ra trưa 15/3, tại nhà ăn của công ty Draexlmaier, 4 người chúng tôi đi ăn chung, trong nhóm có chị gái ngồi bên cạnh khi đang ăn thì phát hiện trong đĩa cơm có giòi.

Sau đó, tôi có quay và chụp ảnh lại, gửi vào nhóm làm việc để phản ánh với người quản lý. Khi có clip trên mạng thì tôi hoàn toàn không biết đó là ai đăng”, lời anh Lyn.

Chiều 16/3, Trưởng bộ phận nhân sự công ty Draexlmaier (xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) Đặng Xuân Ngoạn đã có trao đổi với VietNamNet về sự việc nêu trên.

Empty

Ông Ngoạn xác nhận, clip ghi lại giòi nằm trong đĩa cơm chia sẻ trên mạng xã hội xuất phát từ bếp ăn của công ty.

“Sự việc diễn ra vào trưa hôm qua (15/3) tại bếp ăn, chúng tôi đã làm việc trực tiếp với người quay clip và nơi cung cấp thức ăn cho người lao động…

Trưa hôm qua, thức ăn gồm cá, rau muống, gà trộn, dưa leo, canh rau ngót và tráng miệng dưa hấu… Một số người lao động phản ánh thức ăn có giòi nhưng không cụ thể chính xác nó xuất phát từ đâu”.

Theo ông Ngoạn, sau khi kiểm tra, tìm hiểu thông tin thì biết được giòi xuất phát từ trong nước mắm.

Lý do ban đầu được công ty đưa ra đó là do điều kiện nắng nóng, nước mắm tái sử dụng trong lọ đựng sẵn dẫn đến sinh ra giòi.“Sau khi xác minh được vụ việc, phía nhà cung cấp thức ăn đã nhận lỗi sự cố trên và gửi lời xin lỗi đến công ty và người lao động”, ông Ngoạn nói.

Ông Ngoạn cho biết, trong chiều nay, chúng tôi sẽ có cuộc họp với Ban chấp hành công đoàn của tất cả các bộ phận và nhà cung cấp thức ăn…

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công