largeer

Share This Post

SG247

Đang khiếu nại vì tiền điện tăng cao bất thường thì bị cắt điện

Nếu khách hàng đang trong quá trình khiếu nại hóa đơn điện thì cơ quan điện lực sẽ hoãn thu tiền, vẫn cung cấp điện. Tuy nhiên trường hợp của chị Nguyễn Ngọc Túy Linh, ngụ quận 7, TP.HCM lại hoàn toàn ngược lại. Khi đang thắc mắc về việc hóa đơn giá điện tăng bất thường, thì nhân viên điện lực đã đến cắt điện.

Theo Pháp Luật TP.HCM thông tin, chị Linh trình bày, nhà chị chỉ có hai mẹ con sử dụng điện. Tiền điện hằng tháng mà chị phải đóng thường vào khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, đến kỳ điện tháng 8 thì hóa đơn tiền điện tăng vọt lên hơn 8 triệu đồng.

Thấy bất thường về số điện tiêu thụ, chị gọi điện thoại báo nhân viên điện lực xuống kiểm tra đồng hồ điện lại xem có sai sót trong quá trình ghi số điện không.

Ngày 31/7, nhân viên điện lực xuống kiểm tra đồng hồ nhà chị Linh và báo đồng hồ vẫn chạy bình thường và số điện cũng không bị ghi sai. Tuy nhiên, chị Linh vẫn không đồng ý và chưa đóng tiền để tiếp tục chờ phía điện lực giải quyết.

Bất ngờ đến ngày 10/8, phía điện lực xuống dán thông báo cắt điện nhà chị vì chưa thanh toán tiền điện.

Ngày 17/8, điện lực đã tiến hành cắt điện nhà chị dù chị đang khiếu nại. Sau hai ngày liên hệ khiếu nại đến cơ quan điện lực, gia đình chị mới được mở điện trở lại.

2

Ngày 20/8, nhân viên điện lực tiếp tục đến kiểm tra đồng hồ điện nhà chị và vẫn khẳng định đồng hồ chạy bình thường.

Sau đó, nhân viên điện lực cho biết nếu chị Linh đồng ý sẽ mang đồng hồ điện đến trung tâm kiểm định để kiểm tra.

“Hằng tháng tôi luôn đóng tiền điện đầy đủ nhưng do tháng này tiền cao bất thường nên tôi mới khiếu nại. Tôi thấy cách giải quyết của công ty điện lực không hợp lý, bởi trong quá trình khách hàng đang thắc mắc chưa được giải thích và giải quyết thỏa đáng thì lại cúp điện…”.

Ông Trương Hoàng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận, cho biết về nguyên tắc khi khách hàng có khiếu nại về giá điện thì cơ quan điện lực sẽ hoãn thu lại. Đồng thời, phía điện lực sẽ cùng khách hàng tìm ra nguyên nhân và giải quyết chứ không cắt điện của khách hàng.

Đối với trường hợp tính sai về chỉ số điện thì chỉ có hai nguyên nhân: Thứ nhất là nhân viên ghi sai chỉ số trên đồng hồ, thứ hai là đồng hồ có vấn đề.

Tuy nhiên, trường hợp của chị Linh khi kiểm ra thì nhân viên không ghi sai. Nếu ghi sai thì tháng sau chỉ số điện tiêu thụ bằng không nhưng tháng gần đây chỉ số tiêu thụ điện nhà chị Linh đã trở lại mức bình thường. Riêng đồng hồ điện kế của nhà chị Linh khi kiểm tra vẫn hoạt động bình thường.

“Sau khi làm việc với cơ quan báo, chúng tôi sẽ cử nhân viên xuống kiểm tra lại đồng hồ điện của chị Linh lần nữa và cùng chị tìm ra nguyên nhân điện tiêu thụ tăng.

Ngoài ra, nếu chị Linh đồng ý mang đồng hồ đến một đơn vị kiểm định độc lập thì bên điện lực và khách hàng sẽ cùng đi.

Sau khi kiểm định, nếu đồng hồ có hư hỏng dẫn đến tính sai thì công ty điện lực sẽ tính lại chỉ số điện cho khách hàng và chịu phí kiểm định.

Nếu kết quả kiểm định cho thấy đồng hồ điện vẫn hoạt đồng bình thường, chị Linh sẽ chịu phí kiểm định và phải trả số tiền điện trong kỳ tháng 8. Đồng thời, nếu chị Linh có yêu cầu, công ty sẽ hỗ trợ thay đồng hồ điện mới cho chị mà không thu phí” - ông Hải nói.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công