largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Đánh bay mụn cám vùng cánh mũi nhờ bí kíp nhỏ có võ này

Mụn cám vùng cánh mũi là nỗi lo của biết bao người. Tuy nhiên, chỉ bằng vài bước đơn giản như làm sạch kỹ, thoa kem dưỡng ẩm, chọn và sử dụng những loại mỹ phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông là bạn đã có thể đánh bay chúng. Hãy cùng tìm hiểu một số bí kíp cụ thể ngay dưới bài viết sau đây nhé!

1. Làm sạch da kỹ lưỡng

Làm sạch da kỹ lưỡng

Làm sạch da kỹ lưỡng

Tình trạng bít tắc lỗ chân lông xảy ra khi môi trường bị ô nhiễm, khí hậu nắng nóng, cùng với việc sử dụng nhiều loại mỹ phẩm lên da. Để có làn da khỏe, hạn chế bị mụn, làm sạch da kỹ lưỡng chính là bí quyết quan trọng hàng đầu.

2. Chọn sữa rửa mặt làm sạch sâu

Chọn sữa rửa mặt làm sạch sâu

Chọn sữa rửa mặt làm sạch sâu

Đối với da nhạy cảm, bạn hãy chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nhưng để làm sạch da hiệu quả hơn, các sản phẩm có chứa AHA, BHA hoặc công nghệ micellar chính là lựa chọn tốt hơn.

Muốn làm sạch sâu, hãy rửa mặt lâu hơn và 1 phút chính là thời gian lý tưởng cho một chu trình rửa mặt. Đặc biệt, hãy massage da mặt, nhất là vùng cánh mũi vì nơi này có tuyến dầu hoạt động mạnh và chính là nguyên nhân gây ra bít tắc và mụn cám.

3. Dùng máy rửa mặt

Dùng máy rửa mặt

Dùng máy rửa mặt

Tạp chất có trong lỗ chân lông sẽ được loại bỏ ra ngoài theo lực ly tâm khi bạn sử dụng máy rửa mặt bởi chúng sẽ tạo ra tần số rung cao ở mỗi phút. Hơn thế, những gai nhọn silicone mềm mại chính là dụng cụ lý tưởng để massage, làm sạch vùng mũi hiệu quả.

4. Đắp mặt nạ đất sét

Đắp mặt nạ đất sét

Đắp mặt nạ đất sét

Nhờ có đặc tính hút dầu tốt, mặt nạ đất sét chính là sản phẩm thích hợp dùng để hạn chế tình trạng hình thành sợi bã nhờn, không gây ra mụn cám. Đối với da dầu, bạn có thể đắp mặt nạ đất sét cho toàn gương mặt. Còn nếu có da hỗn hợp hoặc chỉ bị mụn cám ở vùng mũi thì bạn chỉ cần bôi ở khu vực cần thiết thôi bạn nhé!

Về tần suất đắp mặt nạ đất sét, bạn nên cách ngày trong thời gian đầu để lỗ chân lông được làm sạch, thông thoáng. Và hãy giảm dần tần suất sử dụng khi đã có hiệu quả giảm mụn. Nếu tình trạng mụn cám không nhiều, bạn chỉ cần dùng mặt nạ đất sét 2 lần hoặc 1 lần/tuần.

5. Dưỡng ẩm bằng sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông

Dưỡng ẩm bằng sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông

Dưỡng ẩm bằng sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông

Dưỡng ẩm là bước skincare cần thiết dù cho bạn có làn da dầu hay khô. Với da dầu, bạn sẽ cần có bước dưỡng ẩm khác với các nhóm da còn lại do dễ có mụn cám hơn.

Vì tuyến bã nhờn của da dầu hoạt động mạnh nên bạn chỉ cần lựa chọn các loại dưỡng ẩm thấm nhanh, mỏng nhẹ, không bị nhờn rít. Nếu có thể, hãy lựa chọn các loại dưỡng ẩm có in dòng chữ “non-comedogenic” - “không gây bít tắc lỗ chân lông” trên bao bì bạn nhé!

Trên đây là top 5 bí quyết giúp “đánh bay” mụn cám vùng cánh mũi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thể tham khảo và áp dụng thực hiện ngay để có một làn da khỏe đẹp hơn bạn nhé!

Cre: Hạnh

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công