largeer

Share This Post

SG247

Danh tính cô gái "thả rông" vòng 1, ăn mặc lố lăng ở di tích Chùa Cầu, Hội An

Ông Tống Quốc Hưng - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết, đã xác minh được thông tin cô gái “thả rông” vòng 1 chụp ảnh ở di tích Chùa Cầu.

Theo ông Hưng, cô gái này được xác định là L.B.C, người ở TPHCM ra phổ cổ Hội An, Đà Nẵng để tham quan. Sau khi nắm bắt thông tin của cô gái này, TP.Hội An đã có văn bản đề nghị Sở TTTT tỉnh Quảng Nam lên kết với Sở TTTT TPHCM để có biện pháp răn đe khi có những hành động phản cảm, không đúng với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

“Công an tỉnh Quảng Nam cũng vào cuộc và có những biện pháp răn đe để người khác lấy đó làm gương, không nên có những hành động phi văn hóa như vậy, đặc biệt đây là một khu di sản văn hóa thế giới” - ông Hưng nói.

Empty

Theo ông Hưng, việc “thả rông” vòng 1 để chụp ảnh nếu chụp ở nơi khác thì không sao, nhưng đây là di tích văn hóa thế giới nên rất phản cảm và không thể chấp nhận được.

“Chính quyền các cấp và toàn dân hết sức nâng niu di sản sản văn hóa thế giới thì một hành động như thế này đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của Hội An. Do đó, đơn vị cũng đã yêu cầu cô gái này gỡ bỏ những hình ảnh phản cảm trên Facebook cá nhân” - ông Hưng nói và thông tin thêm cô gái này cũng xuất hiện như Huế, Đà Nẵng với nhiều hình ảnh phản cảm khiến mọi người bức xúc.

Empty

Trước đó, Lao Động thông tin ngày 15.2 (mùng 4 tết), một trang Facebook cá nhân cập nhật hình ảnh cô gái ăn mặc phản cảm, tạo dáng cùng một cậu bé ở bên trong và phía trước di tích Chùa Cầu. Kèm theo các bức ảnh là những dòng trạng thái: “Ai qua phố Hội chùa Cầu/ Để thương để nhớ để sầu cho ai/ Để sầu cho khách vãng lai/ Để thương để nhớ cho ai chịu sầu”.

Sau khi cô gái đăng tải những bức ảnh lên mạng xã hội, ngay lập tức dư luận phản ứng dữ dội. Bên dưới bài viết, nhiều người để lại bình luận nhằm bày tỏ sự phản đối gay gắt trước hành động của cô gái khi ăn mặc lố lăng ở chốn tôn nghiêm. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công