largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Đào mỏ quạ Trung Quốc gắn mác Sapa giá rẻ hút khách, tiêu thụ cả tạ mỗi ngày

Không chỉ ở chợ dân sinh, đào Trung Quốc gắn mác Sapa còn xuất hiện ồ ạt khắp chợ mạng với mức giá siêu rẻ 27.000-60.000 đồng một kg.

Liên tục rao đào mỏ quạ Sa Pa, chị H. ở quận Thủ Đức (TP.HCM) bán trên chợ online với hình thức combo 180.000 đồng 3 kg. Theo chị H., loại này được chị nhập từ đầu mối Hà Nội. So với đào vỏ trơn thì loại này chín muộn hơn, vỏ có lông, vị giòn, ngọt và được nhiều người dùng ưa chuộng.

Nếu so với năm ngoái, nay giá giảm khoảng 15.000 đồng một kg. Mỗi đợt chị nhập khoảng 2 tạ. Sau khi trừ chi phí thì mỗi kg chị lời khoảng 10.000 đồng.

1

Một số tiểu thương khác bán combo 3 kg giá chỉ 99.000 đồng. Đồng thời, còn để sỉ cho khách thùng 30 kg với giá 27.000 đồng một kg, mỗi ngày xuất cả tấn đi TP.HCM.

Lãnh đạo chợ đầu mối Thủ Đức cho hay, đào về chợ 100% là đào Trung Quốc với đủ chủng loại như đào trơn, đào tiên, đào mỏ quạ với số lượng lên đến 3.946 tấn. Bình quân mỗi đêm có 150 tấn về chợ. Trong đó, đào mỏ quạ giá cao nhất ở mức 35.000 -38.000 đồng một kg, còn các loại đào khác dao động 13.000-15.000 đồng.

Theo chia sẻ của các bà nội trợ, đào mỏ quạ Sapa hiện rất sẵn trên mạng, năm nay có giá rẻ hơn nhiều. Loại đào này giòn ngọt nên ăn cực mê, hễ đến mùa là phải kiếm cho được.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Hùng, Chi cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật Lào Cai cho biết, mùa đào Sa Pa đã hết vụ từ đầu tháng 7. Riêng đào mỏ quạ kéo dài sang hết tháng 7. Tuy nhiên, toàn tỉnh chỉ có 200 ha trồng đào mỏ quả. Giống này được nhập từ Vân Nam (Trung Quốc), sản lượng khá thấp, cây cho trái lác đác nên chỉ phục vụ nhu cầu trong tỉnh và khách du lịch chứ không đóng thùng xốp bán ra các tỉnh khác với số lượng lớn.

Đào mỏ quạ Sa Pa cũng bán với giá 45.000-55.000 đồng một kg nên không có chuyện thương lái mua về bán với giá thấp hơn. "Do đó, hàng bán trên thị trường đa phần là đào mỏ quạ Trung Quốc", ông Trung khẳng định và cho biết, loại này ở Sa Pa trái nhỏ, không đều quả. Còn đào Trung Quốc trái to, đều và đẹp. Vì cùng một giống nên người tiêu dùng cũng khó phân biệt.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công