largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Đắp mặt nạ mỗi ngày khiến mụn mọc lên nhiều hơn?!

Không biết có ai bị mụn nhiều hơn sau khi đắp mặt nạ mỗi ngày không? Trước mặt chỉ sần sùi chút thôi mà giờ mụn mọc khắp nơi...

Mặt nạ là một loại mỹ phẩm không thể thiếu trong công cuộc chăm sóc da của phái đẹp. Tùy vào từng loại mặt nạ mà chúng sẽ mang đến những công dụng khác nhau, cụ thể như:

Giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.Giữ ẩm cho da luôn mềm mại, mịn màng, tránh mất nước và khô da.

co-nen-dap-mat-na-moi-ngay-3

Cung cấp các dưỡng chất, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp làm chậm quá trình lão hóa da.Giúp hỗ trợ điều trị mụn, nám, tàn nhang, vết thâm sau mụn hiệu quả.

Giúp thư giãn, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi trong công việc hàng ngày.Vậy có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay không?

Mặc dù không thể phủ nhận lợi ích của mặt nạ đối với làn da của con người, tuy nhiên việc sử dụng mặt nạ hàng ngày là điều không không nên. Các tinh chất có trong mặt nạ sẽ giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Tuy nhiên nếu để chúng tiếp xúc với làn da quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng kích ứng.

Cụ thể lớp biểu bì trên da sẽ mất đi khả năng đề kháng, khiến vi khuẩn dễ dàng phát triển và gây mụn. Thêm vào đó, lớp dầu vốn có trên da cũng bị rửa trôi hoàn toàn, dẫn đến tình trạng khô da, bong tróc, nứt nẻ.

Hiện nay, nhiều loại mặt nạ cũng chữa rất nhiều dưỡng chất như vitamin C, vitamin E, acid glycolic,… Nếu hấp thụ quá nhiều sẽ rất dễ khiến làn da bị bắt nắng. Lúc này da mặt sẽ dễ bị tổn thương, sản sinh ra nhiều hắc tố melanin khiến da bị đen hơn.V

Với những người có làn da nhạy cảm hoặc có mụn thì việc đắp mặt nạ hàng ngày là điều vô cùng sai lầm. Dưỡng chất trong mặt nạ sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông và mụn mọc nhiều hơn.

Cre: Phương Nam

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công