largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Đấu giá thành công 2 củ sâm Ngọc Linh “khủng” ở Kon Tum

Kon Tum - Ngày 26.4, UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, vừa tổ chức đấu giá thành công 2 củ sâm Ngọc Linh “khủng” nhiều năm tuổi, trong khuôn khổ “Phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch huyện năm 2022”.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô tham gia đấu giá với 1 bình rượu sâm Ngọc Linh. Trong đó, có 2 củ sâm Ngọc Linh tổng trọng lượng hơn 2,2 lạng. Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông - Kon Tum với 1 củ sâm Ngọc Linh có trọng lượng hơn 1,8 lạng.

Nhiều sản vật thiên nhiên từ đỉnh Ngọc Linh, huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: T.T

Nhiều sản vật thiên nhiên từ đỉnh Ngọc Linh, huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: T.T

Bình rượu sâm Ngọc Linh của Công ty Đăk Tô (gọi tắt) có mức giá khởi điểm là 78,5 triệu đồng. Củ sâm 1,8 lạng có mức giá khởi điểm là 100 triệu đồng.Sau khoảng thời gian đấu giá sôi nổi, đã có hai khách hàng ở TP.Hồ Chí Minh chốt với giá 115 triệu đồng cho củ sâm Ngọc Linh hơn 1,8 lạng và 78,5 triệu đồng (bằng với giá khởi điểm) cho bình rượu sâm 2,2 lạng.

Một củ sâm khác do người dân tìm thấy trong rừng tự nhiên cũng được mang đi đấu giá. Ảnh: T.T

Một củ sâm khác do người dân tìm thấy trong rừng tự nhiên cũng được mang đi đấu giá. Ảnh: T.T

Củ sâm của Công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông - Kon Tum được mua lại của người đồng bào Xơ Đăng tại xã Ngọk Lây (huyện Tu Mơ Rông) cách đây 6 năm, sau đó di thực về trồng tại vườn sâm của Công ty tại xã Ngọk Lây.

Còn 2 củ sâm Ngọc Linh trong bình rượu của Công ty Đăk Tô có tuổi đời hơn 15 năm và được trồng trong khu rừng tự nhiên ở xã Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông).

https://laodong.vn/thi-truong/dau-gia-thanh-cong-2-cu-sam-ngoc-linh-khung-o-kon-tum-1038257.ldo

THANH TUẤN

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công