largeer

Share This Post

SG247

Dầu oliu giàu vitamin E, chị em sử dụng mỗi ngày đảm bảo da căng mướt, đẩy lùi lão hóa

Dầu oliu là nguyên liệu quen thuộc của con người, được dùng nhiều trong nấu ăn và làm đẹp vì những hiệu quả vượt trội của nó. Đọc bài viết sau đây để cùng khám phá các công dụng của dầu oliu đối với làn da và cách sử dụng dầu oliu sao cho đạt được hiệu quả tối đa nhé.

Trái oliu chứa nhiều chất chống oxi hoá và axit oleic có thể tiêu diệt các tế bào ung thư ở ngực, ruột già và dạ dày.

Dầu oliu có chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và các loại vitamin tốt cho cơ thể và làn da.

oliu 1

Tẩy trang

Dầu oliu rất lành tính nên thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô. Da nhờn vẫn có thể tẩy trang bằng dầu oliu.

Bạn cho dầu oliu cho vào lòng bàn tay xoa đều cho nóng, áp 2 tay lên mặt rồi massage nhẹ nhàng khắp khuôn mặt. Hoặc bạn có thể đổ dầu oliu vào bông tẩy trang rồi bôi lên mặt.

Sau đó bạn lấy bông tẩy trang lau khô dầu oliu. Cuối cùng là rửa mặt lại với sữa rửa mặt. Bạn có thể bôi thêm nước hoa hồng để cân bằng da và se khít lỗ chân lông.

Tẩy trang bằng dầu oliu đem lại hiệu quả cao mà không ảnh hưởng đến làn da như các loại mỹ phẩm khác

Tẩy trang bằng dầu oliu đem lại hiệu quả cao mà không ảnh hưởng đến làn da như các loại mỹ phẩm khác

Dưỡng da khô

Bôi trực tiếp dầu oliu lên da trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có được một làn da sáng mịn khi thức dậy.

Hỗn hợp dầu oliu và giấm sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho làn da rất tốt.

Vitamin E trong dầu oliu cung cấp độ ẩm, làm mềm và tăng độ đàn hồi cho da. Giấm ăn giúp massage da và tăng cường độ ẩm cho da. Bạn trộn hỗn hợp dầu oliu, giấm ăn và nước lại với nhau, bôi hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút, massage mặt nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch.

Sử dụng hỗn hợp dưỡng da với dầu oliu này khoảng 2 lần/tuần đối với da thường và 4 lần/ tuần đối với da khô và da hỗn hợp để đạt hiệu quả tối đa.

Dầu oliu có tác dụng cung cấp độ ẩm hữu hiệu, giúp làn da bạn trở nên mịn màng hơn

Dầu oliu có tác dụng cung cấp độ ẩm hữu hiệu, giúp làn da bạn trở nên mịn màng hơn

Mặt nạ dưỡng trắng da

Dầu oliu có các chất chống oxy hóa, vitamin A và E có công dụng giúp tái tạo, phục hồi lại làn da đen sạm, cháy nắng. Nên kết hợp dầu oliu với mật ong vì trong mật ong có chứa dưỡng chất làm ẩm, mềm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Hỗn hợp mặt nạ dầu oliu sẽ giúp dưỡng trắng da rất tốt.

Trộn đều 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu ô liu, vài giọt nước cốt chanh lại với nhau. Bôi hỗn hợp này lên mặt trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch mặt. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ có kết quả.

Dầu oliu giúp bạn có làn da trắng trẻo như da em bé

Dầu oliu giúp bạn có làn da trắng trẻo như da em bé

Trẻ hóa làn da

Dầu oliu có các chất chống oxy hóa rất mạnh, giúp làm giảm quá trình lão hóa của da. Trộn vài muỗng cà phê dầu ô liu với 1/4 của quả bơ nghiền. Bôi hỗn hợp lên mặt trong 20 phút, sau đó rửa sạch. Mỗi tuần bạn làm ba lần theo công thức này thì làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, trắng sáng, giảm nếp nhăn, chống lão hoá da cho làn da tươi trẻ hơn.

Ngăn ngừa vết rạn da

Dầu oliu sẽ giúp làn da của bạn được tái sinh, làm tăng tính đàn hồi của da, làm sáng da, giúp các vết rạn da mờ đi. Bạn dùng dầu oliu để xoa bóp trên các vùng bị rạn khoảng 3 lần/tuần thì bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt ở các vùng da này.

Dầu dưỡng tóc

Dầu oliu có chứa một lượng vitamin A và vitamin E, có khả năng chống oxy hóa, giúp cho tóc bóng mượt, mềm mại và vào nếp. Hâm nóng dầu oliu rồi dùng nó để gội đầu sẽ giúp dưỡng mái tóc của bạn chắc khỏe.

Dầu oliu giúp dưỡng mái tóc suôn mượt, khoẻ mạnh

Dầu oliu giúp dưỡng mái tóc suôn mượt, khoẻ mạnh

Son dưỡng môi

Bạn có thể trộn dầu oliu với đường nâu để tẩy da chết cho môi. Nhẹ nhàng bôi hỗn hợp này lên môi và dùng một bàn chải đánh răng chà nhẹ, sau đó rửa sạch môi lại. Làm hàng ngày thì môi của bạn sẽ không bị khô nẻ và trở nên mịn màng, hồng hào hơn.

Tẩy tế bào chết

Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp dầu oliu, chanh và dưa leo. Chanh chứa nhiều vitamin C và chất axit tự nhiên giúp kháng khuẩn, làm sạch các lỗ chân lông và lấy đi hết bụi bẩn và vi khuẩn.

Bạn trộn đều hỗn hợp dầu oliu, nước cốt chanh, nước ép dưa leo lại với nhau. Rửa sạch vùng da cần tẩy tế bào chết rồi bôi hỗn hợp này lên, massage nhẹ nhàng trong 10 phút để giúp cho các dưỡng chất thấm sâu và lấy đi các lớp tế bào chết trên da hiệu quả.

Dầu oliu giúp loại bỏ những tế bào chết trong lỗ chân lông, giúp làn da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Dầu oliu giúp loại bỏ những tế bào chết trong lỗ chân lông, giúp làn da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Tác dụng của dầu oliu rất nhiều chính vì thế rất được ưa chuộng tại mọi quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng đúng cách mới có hiệu quả và không gây hại cho sức khỏe nhé !

Cre: Cẩm nang làm đẹp

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công