largeer

Share This Post

SG247

Đau xót, chồng đi giúp dân khắc phục bão lũ, vợ sẩy thai sau 8 tiếng băng rừng cõng hàng cứu trợ về nhà

Câu chuyện đau lòng xảy ra ở xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Theo Tuổi trẻ, anh Hồ Văn Luông, trú thôn 4 là dân quân xã Phước Thành. Sau cơn bão số 9, anh Luông lên đường cùng đồng đội giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau bão lũ. Vợ anh là chị Hồ Thị Phiêu (20 tuổi) người Bh'nông ở nhà một mình, trong bụng đang mang thai 4 tháng.

Khi thấy lương thực trong nhà cạn kiệt, chị Phiêu băng rừng cùng dân làng xã Phước Kim nhận hàng cứu trợ. Sau hơn 8 tiếng, chị Phiêu trở về nhà và không may bị động thai.

4

Chị được hàng chục thanh niên trong làng khiêng võng băng rừng ra xã Phước Kim để bắt xe đi cấp cứu. Đoạn đường quá xa (20km) và hiểm trở đã khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, đứa trẻ trong bụng chị Phiêu đã không giữ được.

Ngay khi nhận được tin, anh Luông đã có mặt cạnh vợ tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn. Người chồng, người cha bần thần không nói nên lời, các bác sĩ và y tá đã động viên 2 vợ chồng trẻ cố giữ bình tĩnh.

Theo chia sẻ của anh Luông, anh và vợ mới lấy nhau và dọn ra ở riêng, chị Phiêu mang thai con đầu lòng, việc tai nạn xảy ra khiến anh Luông đau lòng và luôn tự trách mình.

Hiện tại, xã Phước Thành vẫn đang bị cô lập với bên ngoài, sống nhờ lương thực tiếp tế bằng đường rừng. Lương thực của một số hộ gia đình ở đây cũng đang cạn kiệt dần...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công