largeer

Share This Post

SG247

Dạy con thành công: Ý chí quan trọng hơn kỹ năng

Dạy con thành công: Ý chí quan trọng hơn kỹ năng
Năm lên 10, bé có thể ước mơ trở thành một nhà thám hiểm vũ trụ tìm ra một hành tinh khác. Và đến năm lên 12 tuổi, ước mơ đó có thể trở thành một thành viên của tổ chức bảo vệ những loài thú sắp tuyệt chủng trên toàn cầu... Thế nhưng có bao nhiêu trong số những ước mơ này trở thành sự thật? Nhiều ước mơ đã bị trôi vào quên lãng do thiếu sự thông cảm và ủng hộ của cha mẹ và những người xung quanh; hay thiếu một lộ trình chi tiết để thực hiện ước mơ ấy. Trách nhiệm của mỗi bậc cha mẹ là làm thế nào để có thể giúp con trẻ thực sự được chạm tay vào ước mơ của mình ngay cả khi va chạm thực tế đầy thử thách:
Ước mơ của trẻ em ngày càng bay cao bay xa.
  1. Lắng nghe và giúp con định hình ước mơ: Khi con còn nhỏ, những ước mơ thường lớn lao và phong phú, nhưng những ước mơ này sẽ thay đổi khi con lớn lên. Ước mơ đủ mạnh và trở thành hiện thực không chỉ bằng những nỗ lực của con, mà còn cần sự sẻ chia và động viên của cha mẹ. Việc hiểu sở thích và tâm lý của con sẽ giúp trẻ tự tin rằng mình có thể chạm đến ước mơ và sẵn sàng theo đuổi ước mơ lâu dài hơn.
    Lắng nghe ước mơ của trẻ là cách để cha mẹ tiếp thêm sức mạnh cho con
  2. Không phán xét ước mơ của con: Bạn có thể muốn con kế nghiệp kinh doanh, nhưng con bạn lại muốn theo đuổi nghệ thuật. Bạn có thể muốn con sống thật an nhàn nhưng con bạn lại muốn “xách ba lô lên và đi” trên những chuyến phượt đến mọi vùng đất trên thế giới. Phán xét, từ chối hay coi thường ước mơ của con chính là cách nhanh nhất làm cho con bạn tự ti và từ bỏ ước mơ thực sự của mình.
  3. Giúp trẻ xây dựng ý chí: Ước mơ không chỉ là một đích đến, mà còn cần cả một quá trình trải nghiệm và hoàn thiện bản thân. Trong hành trình đó, có thể trẻ sẽ vấp ngã, nản chí hay bỏ cuộc. Lúc này, cha mẹ phải là người giúp con cụ thể hóa ước mơ thành nhiều mốc mục tiêu nhỏ và kiên định theo đuổi, nỗ lực đạt từng mốc mục tiêu đã đề ra để đến gần hơn ước mơ lớn. Điều quan trọng nhất trong việc giúp con chạm tay vào thành công là cùng con vạch ra một lộ trình cụ thể để từng bước tiến gần đến ước mơ của mình.
  4. Cho con môi trường để phát triển tối đa: Xưa kia mẹ của Mạnh Tử phải chuyển nhà 3 lần để Mạnh Tử có một môi trường tốt để phát triển. Câu chuyện đó vẫn đúng trong xã hội ngày nay. Trẻ con luôn cần một môi trường mà ở đó những ước mơ của chúng được lắng nghe, được trân trọng và giúp đỡ để trở thành sự thật. Một môi trường giáo dục tốt không chỉ mang đến cho trẻ phương tiện tiếp cận với tri thức thế giới, mà còn là nơi những ước mơ của các em được lắng nghe và nuôi dưỡng. Trung tâm YOLA – Anh Ngữ Thông Minh tin rằng mỗi ước mơ đều đáng được trân trọng và vun đắp bằng sự đam mê, lòng kiên trì, niềm tin và thấu hiểu của những người xung quanh. Tự hào đã đồng hành cùng 5.000 học viên tiến đến gần hơn đến ước mơ của mình, anh Phạm Anh Khoa – Đồng sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trung tâm YOLA – Anh Ngữ Thông Minh chia sẻ: “Điều làm chúng tôi hứng thú khi đến YOLA hằng ngày là được truyền cảm hứng cho các bạn học viên, không chỉ thông qua câu chuyện bên lề về hành trình du học, mà còn là những mẹo vặt để giúp cho các bạn thành công. Trải qua chương trình đào tạo kĩ năng sư phạm bài bản cũng như những hoạt động rất sôi nổi trong lớp học, chúng tôi mang đến một sự thay đổi không chỉ trong tri thức, mà còn trong tầm nhìn và ước mơ của các em”
Trung tâm YOLA – Anh Văn chính là môi trường lý tưởng để ước mơ của trẻ được nuôi dưỡng. Tìm hiểu thêm thông tin về du học cho con tại : https://thoibaoduhoc.com/
Với mong muốn đồng hành cùng những bậc cha mẹ trong việc nuôi dưỡng những ước mơ đầu đời, Trung tâm YOLA – Anh Ngữ Thông Minh cung cấp các chương trình đào tạo Anh ngữ toàn diện về kiến thức, kỹ năng và con người nhằm giúp các em học sinh tạo nền tảng vững chắc, phát huy tiềm năng, chuẩn bị cho một bệ phóng vững vàng, bước ra ngoài thế giới và biến ước mơ thành sự thật. Xem phim ngắn “Ước mơ bỏ lại” do Trung tâm Anh ngữ YOLA thực hiện tại: https://www.youtube.com/watch?v=8NNvy1D_1w4

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công