largeer

Share This Post

SG247

Để xảy ra tình trạng phân lô, xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp, 2 lãnh đạo phường ở Đắk Lắk bị cách chức

Để xảy ra tình trạng phân lô, xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp tại TP Buôn Ma Thuột, hai lãnh đạo UBND phường Thành Nhất đã bị cách chức.

Ngày 29-3, thông tin từ UBND TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, cho hay, cơ quan này vừa ra quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với hai lãnh đạo UBND phường Thành Nhất là bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch và ông Vũ Tiến Thành, Phó Chủ tịch phường.

Bà Loan đã có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo quản lý sử dụng đất đai, thiếu kiểm tra, giám sát trật tự xây dựng, dẫn đến không kịp thời phát hiện và lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai. Để xảy ra nhiều trường hợp người dân xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp; tự ý mở đường, phân lô chia tách thành nhiều thửa đất nhỏ, lẽ dẫn đến hình thành các khu dân cư trên đất nông nghiệp...

Bà Loan cũng chịu trách nhiệm với vai trò người đứng đầu UBND phường Thành Nhất trong sai phạm trật tự xây dựng và xử phạt hành chính. Trong khi đó, ông Thành thời gian qua không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao để xảy ra 60 trường hợp xây dựng nhà trên đất nông nghiệp.

Liên quan đến đất đai, hai lãnh đạo UBND phường Thành Nhất bị cách chức. Ảnh: AT

Liên quan đến đất đai, hai lãnh đạo UBND phường Thành Nhất bị cách chức. Ảnh: AT

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, vi phạm của những người này đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng là vi phạm có tính chất, mức độ, tác hại đặc biệt lớn, phạm vi tác động sâu rộng đến toàn xã hội, gây dư luận đặc biệt bức xúc trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm mất uy tín của cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác.

Bà Loan và ông Thành bị cách chức từ 1-4. Hai người ngày có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu và tài sản liên quan (nếu có) cho UBND phường Thành Nhất, trước ngày bị cách chức theo quyết định. Chế độ, chính sách được hưởng theo quy định hiện hành.

Trước đó, Tổ kiểm tra 3073 (thuộc UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã kiểm tra việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng, đất đai trên địa bàn thành phố.

Tại địa bàn phường Thành Nhất, Tổ kiểm tra đã phát hiện 58 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai. Trong đó, chủ yếu là xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp và xây dựng nhà ở sai so với giấy phép.

Sau đó, bà Loan bị tạm đình chỉ để xem xét trách nhiệm do buông lỏng quản lý về đất đai, trật tự xây dựng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công