largeer

Share This Post

SG247

Đến Đà Lạt, đừng quên ngắm mây sớm trên đường đến đèo D’ran

Biển mây dập dờn dưới ánh bình minh trên cung đường từ trung tâm TP Đà Lạt đến đèo D’ran sẽ là khung cảnh để lại nhiều ấn tượng cho du khách.

“Săn mây” là một trong những hoạt động được dân “phượt” yêu thích nhất khi đến thăm Đà Lạt. Một số địa điểm như cầu gỗ săn mây, nhà gỗ săn mây, đồi chè Cầu Đất… đã trở nên quen thuộc đối với những ai trót yêu bình minh đầy mù sương của thành phố cao nguyên này. Tuy nhiên, những chốn ấy thường khá đông đúc và mang hơi hướng “sống ảo” nhiều hơn là cảm nhận.

Cung đường từ TP Đà Lạt đến đèo D’ran chập chờn mây phủ. Ảnh: Thi Ân

Cung đường từ TP Đà Lạt đến đèo D’ran chập chờn mây phủ. Ảnh: Thi Ân

Để yên tĩnh thưởng thức mây sớm Đà Lạt, bạn có thể dậy thật sớm, men theo Quốc lộ 20 hướng từ trung tâm thành phố đến Đèo D’ran. Nhớ mặc thật ấm để có thể chạy xe máy xuyên qua cái lạnh buổi sớm và bắt đầu hành trình ‘thưởng mây’ của riêng mình.

Ảnh: Thi Ân

Ảnh: Thi Ân

Thay vì chăm chăm vào định vị để đến địa điểm mình muốn, hãy thử chạy chậm và đưa mắt nhìn cảnh vật xung quanh.Nếu lên đường vào một ngày đẹp trời, ngay từ lúc vừa ra khỏi thành phố, những thung lũng xa xa đã dần hiện ra. Khi đến khu vực Trại Mát, bạn bắt đầu thấy ven đường có những con dốc nhỏ dẫn xuống thung lũng.

Ảnh: Thi Ân

Ảnh: Thi Ân

Ảnh: Thi Ân

Ảnh: Thi Ân

Ảnh: Thi Ân

Ảnh: Thi Ân

Từ đầu dốc, phóng tầm mắt ra xa là những cụm mây trắng xóa xen giữa những nếp đồi xanh mờ, gần hơn là những mái vòm nhà kính quen thuộc.Từ Trại Mát đến đồi chè Cầu Đất là đường đèo quanh co ôm quanh những thung thũng đầy mây. Nếu không bị nhà dân hoặc cây cối che chắn, bạn có thể dừng lại tại rất nhiều điểm để ngắm mây sớm.

Đặc biệt, cung đường này có rất nhiều quán cà phê nhỏ với tầm nhìn tuyệt đẹp, bạn có thể ghé vào đó gọi một ly cà phê và từ từ thưởng thức. Vừa ngắm mây sớm một cách bình lặng không bon chen, vừa uống cà phê địa phương ngon tuyệt lại vừa được trò chuyện cùng những người chủ quán niềm nở dễ thương.

Ảnh: Thi Ân

Ảnh: Thi Ân

Ảnh: Thi Ân

Ảnh: Thi Ân

Lúc nắng đã lên cao, ở lưng chừng những con dốc quanh co, bạn sẽ ngắm được những tia nắng xuyên qua màn sương dày. Cảnh tượng kỳ ảo này sẽ qua rất mau, nên hãy sẵn sàng máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Bình minh thật kỳ diệu, bởi mỗi buổi sáng lại là một cảnh tượng khác biệt. Vì thế, mỗi lần đến Đà Lạt và đi cung đường này, bạn lại thấy mây sớm theo những kiểu khác nhau. Và nó có thể gây nghiện, khiến lần nào đến đây bạn cũng phải dành một buổi sáng đi ngắm mây.

Ảnh: Thi Ân

Ảnh: Thi Ân

Chuyến đi thong dong này tuy lấy đi vài tiếng ngủ nghỉ, nhưng lại mang đến cho bạn những khoảnh khắc khó quên và quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Lần tới, hãy thử dậy sớm để thưởng thức một Đà Lạt vắng vẻ yên bình như nó vốn đã có.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công