largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Đến lượt Campuchia quan ngại về các sản phẩm mì ăn liền của Việt Nam

Trước đó 3 nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) là Đức, Ba Lan và Malta đã gửi cảnh báo, thu hồi hoặc trả lại sản phẩm mì ăn liền hương vị gà, mì ăn liền hương vị cà ri, bánh phở nhập khẩu từ Việt Nam do chứa chất cấm ethylene oxide vượt ngưỡng quy định của khu vực này.

Đại biểu Chính phủ Hoàng gia Campuchia phụ trách Tổng cục trưởng Tổng cục Bảo vệ người tiêu dùng, Cạnh tranh và Chống gian lận, Phan Oun chỉ rõ, nếu phát hiện loại mì này vào thị trường Campuchia, đơn vị này sẽ vào cuộc để thu hồi.

mi-an-lien-nguoiduatin

Ông Phan Oun cho biết thêm, đơn vị sẽ phối hợp với Tổng cục Hải quan và Tiêu chuẩn Campuchia để phân loại mì này vào loại hàng hóa rủi ro, cần chứng nhận không có ethylene oxide.

Ông Dim Theng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bảo vệ người tiêu dùng, Cạnh tranh và Chống gian lận tại Bộ Thương mại Campuchia, cho biết việc kiểm tra là bắt buộc vì Campuchia tuân theo các quy định về an toàn thực phẩm của EU. “Vì chúng tôi không chắc liệu mì ăn liền có nguồn gốc từ Việt Nam này có được bán trong nước hay không, nên tất cả các loại mì sẽ được kiểm tra” ông Theng bổ sung thêm.

Ngoài ra, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bảo vệ người tiêu dùng, Cạnh tranh và Chống gian lận lưu ý rằng bất kỳ loại mì nào có chứa hóa chất như ethylene oxide cũng sẽ bị thu giữ và tiêu hủy vì những hóa chất này có hại cho sức khỏe con người và thậm chí có thể gây ung thư.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công