largeer

Share This Post

SG247

Đến Ninh Thuận, nhất định phải thử những món ngon quên lối về này

Ninh Thuận – vùng đất với nền ẩm thực giao hòa của nhiều miền, nhiều văn hóa dân tộc khác nhau thu hút biết du khách thập phương tìm về khám phá, thưởng thức để rồi luyến lưu.

Các món ăn từ thịt cừu và thịt dê

unnamed (1)

Nghề chăn nuôi cừu và dê ở mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng và gió đã tồn tại hơn 100 năm lịch sử, tạo nên một sức hấp dẫn riêng thu hút lượng khách ghé thăm vùng đất này mỗi năm tăng dần đều lên. Số lượng cừu và dê được nuôi ở Ninh Thuận lên đến hàng ngàn con, chủ yếu là để lấy thịt, chế biến thành nhiều món ăn đặc sản.

Thịt cừu và thịt dê ở Ninh Thuận được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như làm lẩu, nướng, rô ti, xào lăn,… món nào du khách cũng thích mê dù chỉ 1 lần thưởng thức.

Bánh canh chả cá

banh-canh-cha-ca-nha-trang

Là một món ăn mang đậm nét đặc trưng của miền biển, bánh canh chả cá Ninh Thuận với vị ngọt mát, thanh đạm nhưng cũng đủ sức làm say lòng du khách.

Bánh canh chả cá ở Ninh Thuận với sợi bánh được làm từ bột gạo thêm chả cá, tôm tươi và nước ninh xương cá đậm đà, phổ biến ở bất kỳ hàng quán, đường hẻm nào ở vùng đất Nam Trung bộ này.

Bánh tráng mắm ruốc

foody-upload-api-foody-mobile-1-jpg-180705174358

Món ăn vặt quen thuộc đi vào tuổi thơ của người Ninh Thuận thì phải kể đến món bánh tráng mắm ruốc. Những chiếc bánh hội tụ vị đậm đà mắm ruốc, béo ngậy mỡ hành và trứng, cay ngọt tương ớt, giòn giòn vỏ bánh,… chắc chắn ai thử rồi cũng khó quên.

Nho Ninh Thuận

7bfe84a1bd966090ab7e7bc3b2b74a00

Ở Ninh Thuận, những vườn nho xanh mướt nằm dọc biển từ lâu đã mang thương hiệu rất riêng của vùng đất đầy nắng và gió này. Nho Ninh Thuận chủ yếu là 2 loại nho đỏ và nho xanh, vỏ mỏng và mọng nước.

Thủ phủ nho này mỗi năm cung cấp ra thị trường một sản lượng nho rất lớn nhưng nếu có dịp ghé thăm Ninh Thuận thì bạn cũng nên thử cảm giác thưởng thức những quả nho chua ngọt còn lúc lỉu ngay trên cành.

Bánh hỏi lòng heo

2_resize_18

Nằm trong list danh sách những món phải ăn cùng bạn bè và gia đình khi đến Ninh Thuận. Bánh hỏi lòng heo là món bạn phải thử một lần.

Thứ bánh hỏi có màu trắng đục, dai mềm vừa đủ. Bánh hỏi ngon phải đi kèm với lá hẹ tươi xắt nhỏ, dầu phi hành trộn đều trên những miếng bánh. Bánh thêm chút dầu hành, lá hẹ, ăn ngon mà không ngán. Thưởng thức từng miếng bánh, cuốn với lòng heo chấm vào mắm, ngon tuyệt.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công