largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Đến lượt tôm càng xanh “siêu to khổng lồ” rao đầy chợ mạng chỉ 350.000 đồng/kg: Tiểu thương "cháy máy" check đơn hàng

Theo ghi nhận, mỗi kg tôm càng xanh từ 3-5 con được rao bán tại Hà Nội với giá chỉ từ 350.000 đồng/kg, rẻ chỉ bằng một nửa so với tôm sú khổng lồ khiến người tiêu dùng khá bất ngờ. Rất đông các bà nội trợ đã gom mua chung về cải thiện bữa cơm gia đình, chẳng mấy khi loại tôm đồng tự nhiên, thịt dai này lại rẻ bèo đến vậy.

Cụ thể một số lời rao bán trên chợ mạng như size siêu bự, 7-12 con/kg, nhiều thịt, nhiều gạch chỉ 229.000 đồng/kg. Tôm sống ướp đá, gửi bay ra Hà Nội trong ngày, rất ngon và đảm bảo. 

Với loại tôm càng xanh size phổ biến từ 20-30 con/kg, chị Thái chỉ bán sỉ với giá 135.000 đồng/kg; size 10-15 con/kg chỉ 160.000 đồng/kg; loại 7-12 con/kg có giá sỉ đầu xốp 190.000 đồng/kg. Toàn bộ đều là tôm sống dập đá.

Theo chia sẻ của các tiểu thương, loại tôm càng xanh này luôn trong tình trạng cháy hàng. Nói về lý do không bán tôm càng xanh sống, một tiểu thương chia sẻ do chi phí sủi sống từ Cà Mau, Bến Tre ra Hà Nội rất cao và rủi ro nên hầu hết các cửa hàng chỉ bán loại sống ủ đá. Riêng loại tôm càng xanh “khổng lồ” từ 3-6 con/kg rất hiếm, phải lọc từ 2-3 tạ hàng mới có thể chọn được vài kg.

Empty
Empty

Tiểu thương này cũng cho hay, khi mua tôm càng xanh, chị em nên chú ý tránh mua phải loại tôm lột bị ủ đá lâu ngày vì không như tôm sú, tôm càng xanh lột khi ủ đá sẽ bị bở thịt.

Empty

Tôm càng xanh ăn ngon nhất là khi còn tươi sống, nếu bị chết hay qua đông đá thường không ngon nên miền Bắc ít bán hoặc nếu có bán chỉ bán tôm ủ đá với giá rẻ. Tôm càng xanh lột thương lái thường không mua vì dễ chết nhưng làm món tôm cháy tỏi, nướng hoặc nấu canh chua ăn khỏi chê.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công