largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

'Đẹp tích tắc, hại một đời' chị em hãy tránh xa mỹ phẩm pha trộn kẻo ân hận đã muộn

Tránh xa mỹ phẩm pha trộn (kem trộn) không nguồn gốc vì hệ lụy nó đem lại làn da vô cùng lớn. Chị em ạ!

Hiện tại, dù trên thị trường có nhiều sản phẩm mỹ phẩm phù hợp với làn da như: trắng da, dưỡng da... của nhiều thương hiệu lớn. Thế nhưng, nhiều chị em lại có xu hướng mua mỹ phẩm làm đẹp bằng các sản phẩm pha trộn sẵn bởi được quảng cáo có tác dụng 'thần kỳ' cho làn da thời gian ngắn.

Nắm bắt được tâm lý, thế là nhiều người bán mỹ phẩm online đã tự tìm tòi công thức rồi tự trộn bất chấp, sau đó rao bán với giá cực rẻ. Chỉ vài chục nghìn đồng cho 1 hũ to. Thế nhưng, việc dùng kem trộn giá rẻ, không rõ nguồn gốc đem lại rất nhiều hệ lụy cho làn da lẫn sức khỏe, tiền bạc của người sử dụng.

2006060656-2006050759-mp2
Kinh hãi khi thấy những dụng cụ để làm những hũ kem trộn giá rẻ rao bán khắp trên mạng

Kinh hãi khi thấy những dụng cụ để làm những hũ kem trộn giá rẻ rao bán khắp trên mạng

Điển hình như trường hợp gần đây, một cô gái 26 tuổi (ngụ tại tỉnh Đăk Lăk) đã đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM khám với tình trạng ngứa nhiều, sẩn viêm, mụn mủ, vết xước do gãi và sạm đen toàn bộ vùng mặt, cổ giới hạn không rõ, bề mặt loang lổ. Được biết, đây đều là những tác hại sau khi dùng kem trộn không rõ nguồn gốc mua trên mạng để điều trị nám da.

Bs Trần Ngọc Khánh Nam, Khoa Da liễu – Thẩm mỹ da của BV cho biết: Các loại mỹ phẩm trôi nổi hoàn toàn không mang lại hiệu quả như mong đợi mà ngược lại sẽ làm da khô, sần sùi hoặc tăng tiết dầu khiến tình trạng nám nặng nề hơn, thậm chí gây kích ứng, dị ứng da.

Nhiều người quá tin dùng và đã mua sử dụng khiến cho tiền mất, tật mang hỏng da thậm chí nguy hại cho sức khỏe. Đặc biệt, việc tự ý sử dụng các loại kem, thuốc bôi trôi nổi, không rõ nguồn gốc rất nguy hiểm, có thể khiến da bị tổn thương nặng và chi phí điều trị tốn kém hơn.

Hậu quả của sử dụng kem tự chế

Hậu quả của sử dụng kem tự chế

Do đó, các chị đừng vì ham rẻ và tin vào những lời quảng cáo "thần thánh" mà bất chấp dùng kem tự chế, tới khi hối hận thì đã quá muộn màng. Hãy tin dùng những loại kem có nguồn gốc xuất xứ, thành phần đến từ các công ty uy tín chất lượng để khiến da đẹp hơn nha.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công