largeer

Share This Post

SG247

Dệt lưới Sài Gòn bị phạt 315 triệu đồng vì xả thải vượt quy chuẩn tại Quận 4

CTCP Dệt lưới Sài Gòn vừa thông báo nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chủ tịch UBND Quận 4, TP. HCM. Lý do xử phạt là do công ty đã thực hiện xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 5 - 10 lần so với quy định.

Cụ thể, các chỉ số đo được trong nước xả thải của công ty cao gấp nhiều lần so với những chỉ số trong quy định quốc gia về nước thải công nghiệp. Cụ thể, các chỉ tiêu Amoni vượt 7,79 lần, Coliform vượt 3,15 lần, BOD5 vượt 2,44 lần và COD vượt 1,72 lần so với quy chuẩn.

Ngoài ra, các thông số về tổng chất rắn lơ lửng và tổng nitơ trong nước thải mà Dệt lưới Sài Gòn thải ra môi trường cũng cao gấp hơn 2 lần so với mức cho phép.

nuoc-thai-cong-nghiep-nguoiduatin

Số tiền Dệt lưới Sài Gòn bị xử phạt là 315 triệu đồng đồng thời công ty bị buộc phải rà soát, cải tạo công trình xử lý nước thải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cũng như chi trả phí trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc phát sinh.

Theo đó, Dệt lưới Sài Gòn sẽ phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo lại kết quả trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Song song với đó, công ty sẽ phải rà soát, cải tạo công trình xử lý nước thải đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường theo đúng quy định trong cùng khoảng thời gian trên.

Song song với đó công ty cũng sẽ phải chịu chi phí trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc, phân tích mẫu môi trường cho đơn vị lấy mẫu được nêu trong quyết định trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công