largeer

Share This Post

SG247

Đi đâu chơi gì ở Sài Gòn ngày cuối tuần?

Giữa lòng thành phố không ngủ nhưng lại chẳng biết ở Sài Gòn đi chơi cuối tuần những đâu. Hãy tham khảo bài viết này để nắm trong lòng bàn tay những điểm vui chơi tại Sài Gòn cuối tuần nhé!

1.     Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để đi chơi ở Sài Gòn, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Nằm ở trung tâm thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ có một không gian rộng lớn, bắt đầu từ Công viên 23 Tháng 9 và kết thúc tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám. Điểm đặc biệt của phố đi bộ này là không được phép xe cộ đi lại, giúp cho không khí trở nên trong lành và yên tĩnh.

ảnh: sưu tầm

ảnh: sưu tầm

Phố đi bộ Nguyễn Huệ cấm xe từ 19h – 23h thứ 7 và Chủ nhật mỗi tuần

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ,bạn có thể thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố, đồng thời chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển của các tòa nhà xung quanh như Bưu điện Trung tâm, Nhà hát Thành phố và Công viên Tao Đàn. Ngoài ra, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng là nơi để tận hưởng không khí giải trí với nhiều hoạt động vui chơi như xe đạp đôi, trượt patin hay các trò chơi dân gian.

2.     Nhà hát lớn Thành phố

Nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách yêu thích nghệ thuật chuyên nghiệp như kịch nói, cải lương, opera,... Đây là công trình có kiến trúc độc đáo hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với diện tích lên tới 2016 m2, được thiết kế bởi nhiều kiến trúc sư nổi tiếng, nhà hát lớn không chỉ thể hiện được sự uy nghi, hoành tráng bên ngoài mà còn sở hữu âm thanh và ánh sáng hiện đại bên trong.

nguồn sưu tầm

nguồn sưu tầm

Nhà hát là điểm check-in và nơi cho ra đời những bộ ảnh “chất ngất” (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà hát là điểm check-in và nơi cho ra đời những bộ ảnh “chất ngất” (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách nên lựa chọn trang phục chỉn chu khi đến Nhà hát

Nhà hát lớn nằm tại số 7 đường Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Nhà hát mở cửa từ 9:00 đến 16:30 vào các ngày thường và từ 9:00 đến 12:00 vào cuối tuần.

3.     Dinh Độc Lập - Quảng trường Thống Nhất

Nếu bạn muốn khám phá những địa điểm du lịch ở Sài Gòn mang trong mình giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc thì không thể bỏ qua Dinh Độc Lập. Đây là một công trình nổi tiếng tại thành phố, đã tồn tại qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Việt Nam.

Dinh Độc Lập được xem là công thự đẹp nhất Á Đông.. @nguồn sưu tầm

Dinh Độc Lập được xem là công thự đẹp nhất Á Đông.. @nguồn sưu tầm

Kiến trúc phong thủy của Dinh Độc Lập mang phong cách Đông Á, nhưng vẫn thể hiện được sự hiện đại và độc đáo.

Địa chỉ: Số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa tham khảo: Từ 7:30 - 11:00 và 13:00 - 16:00 hàng ngày

4.     Chợ Bến Thành Quận 1

Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn được nhiều du khách lựa chọn để tham quan và mua sắm. Nằm tại trung tâm thành phố, chợ được bao quanh bởi những tuyến đường lớn, mang lại sự thuận tiện cho du khách di chuyển. Với những người yêu thích mua sắm, chợ Bến Thành là một điểm đến không thể bỏ qua. Tại đây, du khách có thể tìm thấy hàng trăm mặt hàng đa dạng từ truyền thống đến hiện đại. Ngoài ra, đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn cho phép du khách thưởng thức những món ăn truyền thống với mức giá rẻ và mua nhiều đồ dùng làm quà sau chuyến đi.

ảnh: sưu tầm

ảnh: sưu tầm

Chợ Bến Thành mở cửa từ 7:00 đến 19:00 và miễn phí cho du khách tham quan. Địa chỉ của chợ là Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

5.     Bưu điện thành phố

Công trình Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch Sài Gòn. Với kiến trúc độc đáo, nó thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước mỗi năm. Việc xây dựng công trình này kéo dài 5 năm, từ năm 1886 đến năm 1891, với thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp - Gustave Eiffel. Lớp sơn màu vàng đặc trưng của Bưu điện cũng tạo nên những bức ảnh check-in đẹp mắt.

ảnh: sưu tầm

ảnh: sưu tầm

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến tuyệt vời tại Sài Gòn, không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thành phố.

Địa chỉ: Số 125 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa tham khảo: 8:00 – 17:00

6.     Khu du lịch Đầm sen

Trong cái nắng "đổ lửa" của , Công Viên Văn Hóa Đầm Sen - "ốc đảo xanh" nơi lòng thành phố đã trở thành một thiên đường giải nhiệt không thể bỏ qua. Đây là nơi lý tưởng mà "hội tránh nóng" tránh xa cái oi bức và tìm thấy sự thoải mái trong những giây phút thư giãn sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi.

ảnh: sưu tầm

ảnh: sưu tầm

Địa chỉ: 262 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Trên đây là những điểm đến check in nổi tiếng muốn giới thiệu đến các bạn , Cùng lên lịch với bạn bè và gia đình để 2 ngày cuối tuần không trở nên nhàm chán nhé!

cre: Nga Ngu Ngơ

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công