largeer

Share This Post

SG247

Đi du lịch lỡ trúng mưa bão thì phải làm sao?

Đi du lịch mùa mưa bão đòi hỏi du khách phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ trang phục, vật dụng phù hợp cho đến các phương án dự phòng và chi phí phát sinh. Hãy cố gắng thực hiện đúng các hướng dẫn của cán bộ địa phương, tránh tâm lý căng thẳng, không đi ra ngoài trong lúc thời tiết diễn biến thất thường… để bảo đảm an toàn cho chính mình.

Không tự ý di chuyển hay đến những nơi nguy hiểm trong lúc bão

Nếu nơi bạn du lịch là vùng biển, đảo, những lúc thế này, bạn không nên đến gần khu vực bờ biển. Bởi vì, những đợt gió giật mạnh có thể gây ra sóng to kèm gió lớn rất nguy hiểm. Còn nếu ở tại khu vực có nhiều đồi núi, bạn nên tránh ở gần khu vực chân núi để đề phòng các rủi ro như sạt lở.

du-lich-mua-mua-bao

Trong trường hợp bạn đang lưu trú tại thành phố, bạn cũng cần lưu ý hạn chế tối đa việc đi lại bên ngoài không cần thiết, vì thời tiết mưa bão luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ như sét đánh, cây đổ, ngập lụt… Hãy ở yên trong khách sạn hoặc tại cơ sở trú ẩn được cán bộ địa phương đề xuất và chỉ đi ra ngoài khi được thông báo thời tiết đã bình thường trở lại.

Trấn an bản thân, xem đây là một trải nghiệm

Những lúc bị kẹt lại vì mưa bão, hãy tự nhủ với mình đây là một trải nghiệm đáng nhớ, là bài kiểm tra khắc nghiệt dành cho bản thân để giúp bạn hiểu rõ sự dũng cảm, cũng như khả năng ứng phó trong điều kiện bất lợi tiềm ẩn trong con người mình mà có thể bấy lâu nay bạn không nhận ra. Khi có được suy nghĩ như thế, bạn sẽ thấy lòng được an yên và sáng suốt.

Tuân thủ chỉ dẫn của cán bộ địa phương hoặc hướng dẫn viên du lịch

Khi đang du lịch mà bất ngờ đón tin bão đến, điều quan trọng trước tiên là bạn hãy giữ cho mình một tâm thế thật bình tĩnh. Nếu đi du lịch theo đoàn, bạn hãy để tâm ghi nhớ các chỉ dẫn của hướng dẫn viên. Với nghiệp vụ chuyên môn được đào tạo bài bản, cùng sự am hiểu địa hình, khí hậu tại điểm đến và những kinh nghiệm có được trong các chuyến đi, họ sẽ giúp bạn tránh rơi vào những rủi ro hay tình huống nguy hiểm cho bản thân khi thời tiết trở nên tồi tệ.

Còn nếu đi du lịch tự túc, bạn nên nhanh chóng liên hệ và tìm kiếm sự trợ giúp từ cán bộ địa phương. Lúc này, bạn cần giữ đầu óc tỉnh táo, không hoang mang, lo sợ và nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn của các cán bộ.

Chuẩn bị vật dụng và trang phục phù hợp

Khi đi du lịch vào mùa mưa, chắc chắn hành lý của bạn không thể thiết áo mưa và ô. Ô sẽ hữu ích khi trời mưa không lớn và bạn di chuyển trên quãng đường ngắn. Hãy chuẩn bị loại áo mưa cả bộ gồm quần và áo rời.

Về trang phục, bạn nên tránh mặc quần áo bó sát, ngấm nước sẽ rất khó chịu, lâu khô và gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ. Nên chọn những loại quần áo chất liệu nhẹ, nhanh khô và một chiếc áo khoác chống nước, cản gió. Giầy thoát nước nhanh hoặc dép cao su được ưu tiên sử dụng; còn giày cao gót hoặc giày thể thao thông thường sẽ không phù hợp vì khó di chuyển hoặc dễ bị hỏng hóc khi trời mưa.

Nếu bạn mang theo máy ảnh, các thiết bị điện tử, tốt nhất là chuẩn bị balo chống thấm hoặc mua áo mưa dành riêng cho balo. Cẩn thận hơn bạn có thể trùm ni-lông cho riêng từng vật dụng, các loại giấy tờ tùy thân quan trọng hoặc cả quần áo, giày dép nếu cần thiết.

Ngoài ra du khách cần nhớ chuẩn bị túi thuốc cá nhân khi đi du lịch như thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng,... Hãy mang máy sấy tóc mini, nó sẽ rất tiện dụng khi cần xử lý những món đồ bị ướt khi du lịch mùa mưa.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công