largeer

Share This Post

SG247

Đi tiêm vắc xin nhiều người dân vẫn tám chuyện, bị nhắc còn ‘vung tay vung chân’

'...Thậm chí nặng lời như “tụi bây nhận lương thì phải làm, bắt tao đợi rồi không cho tiêm à”, rồi thậm chí có người còn vung tay, vung chân. Nhưng tình nguyện viên không nhận lương, chỉ có những mệnh lệnh từ trái tim thúc giục chúng tôi tham gia hỗ trợ cho bà con, bất kể nắng mưa”, chị Loan xúc động.
7

Phạm Thị Mai Loan, 8X, tình nguyện viên hỗ trợ điểm tiêm vắc xin tại P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM kể lại với phóng viên Báo Thanh Niên như vậy. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những thử thách mà chị và các bạn tình nguyện viên khác phải trải qua. Nhưng tinh thần vì cộng đồng đã khiến cho mọi người tìm được cách giải quyết hợp lý.

‘Chị đại’ ở điểm tiêm vắc xin

Tháng 6.2021, chị Loan bắt đầu đăng ký tham gia tình nguyện viên chống dịch ở TP.HCM. Đang là kế toán trưởng công ty Saigon Weico, chị Loan sắp xếp đi tình nguyện vào các ngày thứ 7, chủ nhật. Ban đầu, các ông việc của chị là trực chốt phong tỏa, phụ bếp, nhập liệu (khu vực lấy mẫu, tiêm vắc xin), điều phối, phụ lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ điểm tiêm.

9
10
11
12
13
14

Còn rất nhiều những hình ảnh đẹp về bà con trong thành phố khiến chị và những tình nguyện viên khác ấm lòng. Những bà con nghiêng người cảm ơn tình nguyện viên sau khi được giúp đỡ ở điểm tiêm vắc xin. Những cô bác dễ thương trong các khu phong tỏa, khi thấy tình nguyện viên trực chốt thì hỏi có mệt không, có đói không. Những chị ở hội phụ nữ ngày nào cũng mang nước mát ra mời, hôm nước chanh, hôm nước sâm. Hay những lần khi thanh niên áo xanh đi mua thuốc, đi siêu thị giúp người dân luôn được tặng thêm bánh kẹo kèm lời cảm ơn.

“Động lực của chúng tôi là được góp phần vào việc chống dịch của thành phố, để Sài Gòn tôi thương mau khỏe lại, nhịp sống trở về như trước. Bây giờ chắc nhiều người nhớ lắm Sài Gòn kẹt xe, nhớ được đạp xe dạo quanh thành phố. Tôi luôn mong mọi người thực hiện 5K và hãy tiêm vắc xin khi đến lượt mình. Các lực lượng tuyến đầu, y bác sĩ và tình nguyện viên luôn ngày đêm cùng cố gắng chống dịch, mong bà con đồng lòng chung sức”, chị Loan bộc bạch.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công