largeer

Share This Post

SG247

Địa ốc Alibaba gây náo loạn: Tiếp tục đổ bộ Khánh Hòa?

Ngày 9/8/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn khẩn gửi các ban, ngành trong tỉnh vào cuộc xử lý trước tình trạng Tập đoàn địa ốc Alibaba (trụ sở đường Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP. HCM) rao bán nhiều dự án ma thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Theo kết quả kiểm tra của Sở Xây dựng Khánh Hòa, trong thời gian gần đây có nhiều tờ rơi, quảng cáo trên các trang thông tin điện tử về việc "mở bán khu đất nền dân cư" với nhiều tên gọi khác nhau như "Khu dân cư Phú Quý - xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang"; "Khu dân cư Đại phú quý - xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa"; "Khu dân cư cao cấp Nam Vân Phong"…

Xe đưa đón khách hàng ở địa ốc Alibaba đến TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra thực địa của Sở Xây dựng Khánh Hòa cho thấy trên địa bàn tỉnh hiện nay không có bất kỳ dự án nào có tên gọi như trên.

Những khu đất được quảng cáo đang xây dựng dự án với tên gọi như trên thực chất là đất trồng lúa, đất trông cây nông nghiệp lâu năm…

Khi kiểm tra từ những thông tin rao bán trên các trang thông tin điện tử và tờ rơi quảng cáo thì thấy đơn vị thực hiện là Tập đoàn địa ốc Alibaba hoặc những công ty con của doanh nghiệp này.

Sở Xây dựng Khánh Hòa nhận định: "Các tổ chức, cá nhân rao bán những dự án ma này đã lợi dụng sự ít hiểu biết của một bộ phận khách hàng, dẫn đến việc thông tin, quảng cáo không đúng sự thật, lừa dối khách hàng, làm méo mó thị trường bất động sản và gây nhiều rủi ro cho người mua.

Cụ thể là khách hàng không được phép xây dựng nhà ở vì khu vực này chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt, người mua không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với phần diện tích đất nông nghiệp.

Việc rao bán dự án bất động sản không có thực sẽ gây mất an ninh trật tự và an toàn xã hội dễ dẫn đến điểm nóng tại địa phương".

UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu lực lượng công an tại các địa phương, nơi có thông tin quảng cáo những dự án trên vào cuộc kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Không chỉ rao bán nhiều dự án ma ở Khánh Hòa, Tập đoàn địa ốc Alibaba còn đang bị cơ quan chức năng các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. HCM điều tra về hành vi tương tự khi mở bán, mời gọi nhiều nhà đầu tư vào rất nhiều dự án phân lô, bán nền khác.

Đã có nhiều nhà đầu tư trở thành nạn nhân của địa ốc Alibaba và có đơn tố cáo gửi tới cơ quan chức năng các cấp trong thời gian qua.

Theo Tiến Hưng/Báo Đất Việt

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công