largeer

Share This Post

SG247

Địa ốc Alibaba khai báo gì về số tiền 2.500 tỷ đồng?

Một phần lớn số tiền 2.500 tỷ đồng được Luyện trích ra để mua 600 ha đất nông nghiệp tại nhiều tỉnh thành để tiếp tục vẽ ra các dự án, rao bán tới khách hàng để duy trì sự hoạt động.

Ngày 23/9/2019, tờ VietNamNet dẫn lời từ nguồn tin Công an TP. HCM, qua những lần lấy lời khai, anh em Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh bước đầu đã khai nhận việc chi tiêu số tiền 2.500 tỷ đồng do lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gần 7.000 người mà có.

Theo đó, số tiền thu được từ khách hàng thông qua các hợp đồng mua bán dự án ảo được Nguyễn Thái Luyện dùng để tiêu xài cá nhân, lập ra các chi nhánh, tổ chức hoạt động phô trương thanh thế, trả lương - thưởng cho nhân viên, bên cạnh đó một phần được dùng để trả lãi cho những một số người đầu tư mua đất nền để tạo uy tín.

Đáng kể nhất là một phần lớn số tiền 2.500 tỷ đồng được Luyện trích ra để mua 600 ha đất nông nghiệp tại nhiều tỉnh thành để tiếp tục vẽ ra các dự án, rao bán tới khách hàng để duy trì sự hoạt động.

Nguyễn Thái Luyện (mặc áo trắng) nghe quyết định bắt giữ khẩn cấp từ cơ quan chức năng ngày 18/9.

Lời khai của Luyện cho thấy, dòng tiền 2.500 tỷ đồng đi vào trong công ty liên tục xoay chuyển để duy trì hoạt động.

Để có thêm thời gian cho biệc xoay chuyển dòng tiền, Luyện đã chỉ đạo cấp dưới tạo 4 hợp đồng quyền chọn, phân tách các hình thức trả lãi đầu tư cho khách hàng với khoảng thời gian từ 12 - 15 tháng.

Tuy thế, nhiều khách hàng đã đầu tư vào địa ốc Alibaba cho biết, doanh nghiệp mà Luyện lập ra thường xuyên không trả lãi hoặc trả lãi không đúng hẹn.

Trong khi đó, số tang vật của vụ án mà cơ quan công an thu được gồm 376 thùng tài liệu là những chứng từ sổ sách của Alibaba, các công ty con; hơn 9 tỷ đồng tiền mặt, 257 miếng kim loại màu vàng, 20 thỏi kim loại màu vàng đang được giám định, 3 xe ô tô các loại, 40 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và số tài sản tại ngân hàng bị phong tỏa không đáng là bao so với tiền 2.500 đồng mà Nguyễn Thái Luyện lừa đảo chiếm đoạt từ gần 7.000 khách hàng.

Hiện vụ án đang được Công an TP. HCM phối hợp với Bộ Công an mở rộng điều tra làm rõ.

Ngọc Thanh

Theo Báo Đất Việt

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công