largeer

Share This Post

SG247

Địa ốc Alibaba nhận hơn 771 tỷ đồng của khách hàng

Địa ốc Alibaba có "hợp tác" với năm doanh nghiệp để "phân phối", "chuyển quyền sử dụng đất" tại 7 "dự án", đã nhận "góp vốn đầu tư" của hàng ngàn khách hàng với 3.333 nền đất, thu về số tiền hơn 771 tỷ đồng.

Theo nguồn tin từ công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện Địa ốc Alibaba đã triển khai 7 “dự án ma” tại TX Phú Mỹ, qua đó đã thu hơn 771 tỷ đồng từ hàng ngàn khách hàng “góp vốn”.

Qua làm việc với bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, người đang bị công an tạm giam để điều tra về những sai phạm liên quan đến Địa ốc Alibaba, cơ quan công an xác định Địa ốc Alibaba đã "hợp tác" với 5 doanh nghiệp để "phân phối", "chuyển quyền sử dụng đất" tại 7 "dự án". Đã có 3.333 nền đất được giao dịch thông qua hình thức “góp vốn” của hàng ngàn khách hàng.

Rất nhiều khách hàng từ khắp nơi đã được Địa ốc Alibaba đưa về TX Phú Mỹ để "quảng cáo" và chiêu dụ "góp vốn" vào các "dự án ma"

Theo chính quyền TX Phú Mỹ, có những khu đất được Alibaba phân phối nằm trong quy hoạch đường cao tốc và một số công trình quan trọng khác. Trong khi đó, hiện tại trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Alibaba chưa được cấp phép đầu tư một khu dân cư hay khu đô thị nào. Vì thế, việc vi phạm về quản lý đất đai và xây dựng sẽ do chính quyền xử lý, còn khi có dấu hiệu hình sự thì công an sẽ vào cuộc xử lý.

Được biết, chính quyền xã Châu Pha, TX Phú Mỹ đang lập kế hoạch tiến hành cưỡng chế khu đất nông nghiệp rộng 24.500m2 ở thôn Tân Tiến. Khu đất này do ông Nguyễn Ngọc Sự (sinh năm 1974, trú Gia Lâm, Hà Nội) đứng tên quyền sử dụng. Cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, chính quyền đã nhiều lần lập biên bản, xử phạt xây dựng trái phép tại khu đất này.

Việc để xuất hiện nhiều "dự án ma" trên địa bàn TX Phú Mỹ không loại trừ có sự buôn lỏng quản lý của chính quyền địa phương

Trong diễn biến khác, ông Lê Ngọc Linh, giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khi trao đổi với báo chí, cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng đất nông nghiệp bị xây dựng ồ ạt tại TX Phú Mỹ trong thời gian qua không loại trừ nguyên nhân những chủ đất nông nghiệp được "vẽ đường" khi có quyền tách thửa đất nông nghiệp tối thiểu theo quy định là 500m2.

Cụ thể, họ lợi dụng một khu đất nông nghiệp rộng chia thành nhiều thửa đất 500m2 để tạo thành từng miếng, từng khu và xây dựng đường giao thông trái phép. Trong khi đó, có dấu hiệu một số cán bộ chính quyền địa phương đã buông lỏng quản lý. “Cơ bản là chính quyền phường, xã không quản lý được xây dựng trái phép. Đặt một viên gạch còn biết, sao để xây dựng như vậy?”, ông Linh bức xúc đặt vấn đề về trách nhiệm của chính quyền xã, phường khi để xảy ra tình trạng nhiều “dự án ma” xuất hiện trên địa bàn mình quản lý mà không có biện pháp ngăn chặn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công