largeer

Share This Post

SG247

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Vĩnh Phúc lại phát hiện 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

"Chúng tôi đã bắt giữ 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đồng thời điều tra họ có cùng một đường dây hay ổ nhóm nhập cảnh trái phép hay không", đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc nói.

Theo Pháp Luật Plus, sáng 4/5, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm 13 người khác nghi ngờ có dấu hiệu nhập cảnh và cư trú trái phép trên địa bàn TP Vĩnh Yên. 13 người này đang được điều tra để làm rõ.

Hiện tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh Vĩnh Phúc đang diễn biến rất phức tạp, đã có nhiều ca mắc Covid-19 và nhiều trường hợp F1.

Trước đó, trong đêm 3/5, lực lượng chức năng TP Vĩnh Yên đã phát hiện 39 trường hợp người nước ngoài nghi nhập cảnh trái phép và cư trú bất hợp pháp tại 4 địa điểm thuộc các phường Khai Quang, Liên Bảo của thành phố Vĩnh Yên.

Empty

Trong lúc lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, một số đối tượng đã không hợp tác và bỏ chạy, nên lực lượng chức năng phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế.

Cũng trong ngày 3/5, Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ 50 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép, lưu trú trên địa bàn thành phố.

Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện một số người nước ngoài có dấu hiệu nghi vấn tạm trú trên địa bàn qua công tác quản lý cư trú, phòng chống dịch COVID-19.

Căn cứ tình hình trên, Công an quận Cầu Giấy đã chủ động áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành kiểm tra đột xuất một căn hộ tại toà nhà C3 - D’Capital - Trung Hòa, phát hiện 5 trường hợp người Trung Quốc.

Empty

Qua đấu tranh khai thác mở rộng, Công an quận Cầu Giấy làm rõ thủ đoạn của các đối tượng như sau: Do trong thời gian gần đây, cơ quan Công an Việt Nam tăng cường công tác chống người nhập cảnh trái phép, nên các đối tượng thay đổi phương thức thủ đoạn đưa 1 đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực, visa hợp pháp sau đó đón các đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào.

Từ 5 đối tượng bị phát hiện tại phường Trung Hòa, Công an quận Cầu Giấy còn phát hiện thêm 46 đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép tạm trú 9 phòng tại chung cư Florence, ở số 28 phố Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm.

Được biết, ban đầu lực lượng chức năng phát hiện 27 người nhập cảnh trái phép. Sau khi kiểm tra, rà soát kỹ, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 46 người. Đáng chú ý, nhiều người lẩn trốn trong nhà vệ sinh. Nhóm người này được xác định đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Lao Động thông tin, trước tình hình dịch COVID-19 ở các nước xung quanh Việt Nam đang diễn biến phức tạp, gần đây tại một số địa phương đã xuất hiện các chùm ca bệnh. Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gene của những người mới mắc COVID-19 để đánh giá nguy cơ, có các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch phù hợp.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu ở những bệnh nhân mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Hà Tĩnh để làm xét nghiệm giải trình tự gene, giúp xác định nguồn gốc.

Bộ Y tế công bố kết quả như sau, tại Vĩnh Phúc lấy 3 mẫu của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 là những nhân viên quán Bar Sunny, cho kết quả thuộc chủng B.1.617.2, là biến thể của Ấn Độ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công