largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Dịch vụ 'bắt sâu mắt' nở rộ lên đến 250.000 đồng/lần, coi chừng viêm giác mạc, mù mắt

Gần đây, trên các trang mạng xã hội Facebook, TikTok liên tục xuất hiện nhiều bài quảng cáo, video giới thiệu dịch vụ mới "bắt sâu mắt".

Một dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới với tên gọi 'bắt sâu mắt' đang được các spa quảng cáo rầm rộ với công dụng thải độc mắt, làm sạch mắt, loại bỏ bụi bẩn… tích tụ lâu ngày ở các hốc mắt. Tuy nhiên theo các chuyên gia, điều này hoàn toàn phản khoa học, có thể gây hại cho mắt.

Báo Thanh Niên thông tin, theo những clip quảng cáo dịch vụ này, "mắt bị ngứa cộm khó chịu, nhỏ thuốc liên tục mà vẫn bị ngứa là do sán ký sinh, bụi bẩn tích tụ lâu ngày, xác chết của vi khuẩn, môi trường quá bụi. Do đó khách hàng cần đến spa để vệ sinh và lấy ra những cặn, bụi tích tụ lâu ngày trong mắt để đem lại sự sáng khỏe cho đôi mắt của mình".

Quảng cáo dịch vụ bắt sâu mắt trên mạng xã hội ẢNH CHỤP MÀN HÌNH FACEBOOK

Quảng cáo dịch vụ bắt sâu mắt trên mạng xã hội ẢNH CHỤP MÀN HÌNH FACEBOOK

Giá của dịch vụ được chào từ 60.000 - 250.000 đồng/lần. Với mức chi phí thấp, hình ảnh video quảng cáo sống động, đánh vào nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhiều người hiện nay nên chỉ trong thời gian ngắn, dịch vụ này thu hút đông đảo khách hàng quan tâm, trải nghiệm.

Không những quảng cáo dịch vụ, những spa này còn nhận chuyển giao "công nghệ bắt sâu mắt". Nhiều group Facebook chuyển giao công nghệ được lập ra với học phí từ 3-5 triệu đồng và giá "thuốc" 1-1,5 triệu đồng/lọ. Nếu chuyển giao bằng hình thức online, quay video hướng dẫn thì từ 200.000 - 300.000 đồng. Theo lời quảng cáo, "học viên có thể thực hành hiệu quả chỉ sau 1 buổi học, bất kỳ là ai, ở đâu cũng có thể học được".

Empty

Theo quảng cáo của tài khoản TikTok H.A, sau khi nhỏ thuốc vào mắt, massage các huyệt ở mắt thì mắt sẽ tiết ra các sợi tơ huyết dân gian gọi là "sâu mắt". Đây chính là bụi bẩn, vi khuẩn, ký sinh trùng trong mắt do lâu ngày không vệ sinh. Sau khi lấy xong mắt sẽ đỡ cộm ngứa, đỡ viêm và nhìn sáng hơn.

Tài khoản này cũng đăng bán sản phẩm bắt sâu mắt, gọi đây là thuốc. Người này so sánh với dung dịch những nơi khác bán là nước ép tía tô đơn thuần, còn sản phẩm shop bán được cô đặc từ tự nhiên, thơm mùi thuốc nam, có thể uống để cảm nhận mức độ an toàn.

Thậm chí có nhiều video hướng dẫn lấy sâu mắt tại nhà. Theo đó có thể lấy lá tía tô hay diếp cá giã nhuyễn lấy nước cốt cho vào chai nước nhỏ mắt nhỏ vào mắt, "sâu nó sẽ ra ăn rau", để vài phút và dùng tăm bông lấy ra.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công